Truy cập hiện tại

Đang có 110 khách và không thành viên đang online

Lãnh đạo tỉnh An Giang thăm chúc Tết các địa phương và các đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia

(TGAG)- Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Khmer, từ ngày 05 đến ngày 08/4/2018, Đoàn công tác đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã sang Campuchia thăm và chúc Tết các tỉnh Tàkeo, Kandal, Kompongspư và một số đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia. Cùng đi với đoàn có Đại tá Nguyễn Văn Lèo, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh.
Tại các nơi đến, chính quyền địa phương và các đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị bằng nghi thức trang trọng nhất và những tình cảm thân tình, đoàn kết, hữu nghị. Trong không khí hân hoan đón mừng năm mới của dân tộc Khmer, đồng chí Nguyễn Thanh Bình bày tỏ niềm vui mừng về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa lãnh đạo, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh An Giang với các địa phương và các đơn vị Quân đội của bạn trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất Campuchia.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà chúc tết cho lãnh đạo tỉnh Kandal

Mừng Chol Chnam Thmay 2018, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã tặng quà chúc mừng năm mới đến các vị lãnh đạo địa phương, chỉ huy, tướng lĩnh và binh sĩ các đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia, đồng thời trân trọng gởi lời chúc tốt đẹp nhất đến với toàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang nước bạn.

Lãnh đạo địa phương và chỉ huy các đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn mà các thế hệ lãnh đạo, chính quyền, nhân dân và LLVT tỉnh An Giang đã dành cho Campuchia trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam, trong đó có lực lượng vũ trang tỉnh An Giang đã giúp nhân dân Campuchia khỏi chế độ diệt chủng, xây dựng đất nước phát triển ổn định hơn 38 năm qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với lãnh đạo các địa phương và  chỉ huy các đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia nhất trí trong thời gian tới sẽ  tiếp tục duy trì, tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa nhân dân và các đơn vị lực lượng vũ trang, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân hai nước hiểu biết về truyền thống đoàn kết hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai dân tộc, hai địa phương; xem đây chính là yếu tố quan trọng góp phần gìn giữ và đưa quan hệ hai nước nói chung, An Giang với các tỉnh của Campuchia nói riêng, tiếp tục phát triển bền vững theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Dịp này, Đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Đội K93 đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại 2 tỉnh Tàkeo và Kompongspư./.
                           
Tin, ảnh: Đăng Hải
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713013