Truy cập hiện tại

Đang có 81 khách và không thành viên đang online

Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh Quân khu 9 kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh An Giang

(TGAG)- Trong hai ngày 17 và 18/6, đoàn đại diện Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP & AN) Quân khu 9 do thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải, Phó Tư lệnh kiêm Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng GDQP&AN Quân khu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình công tác GDQP&AN của tỉnh An Giang.

Qua kiểm tra trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc, đoàn ghi nhận, công tác GDQP&AN tỉnh An Giang luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Thành viên hội đồng GDQP&AN đề cao trách nhiệm, tham mưu có hiệu quả trong công tác GDQP&AN cho các đối tượng và phổ biến kiến thức QP&AN cho toàn dân.


Cụ thể từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã cử về trên học tập, đồng thời tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN được 144 lớp, có 9.464 lượt người tham gia, đạt 67,62 % so với kế hoạch; GDQP&AN cho hơn 101 ngàn học sinh, sinh viên, đạt 98,9% theo chỉ tiêu. Công tác phổ biến kiến thức GDQP&AN toàn dân được thực hiện đạt kết quả tốt. Bộ CHQS tỉnh phối hợp tổ chức 97 cuộc chiếu phim tư liệu, có trên 20 ngàn lượt người xem; phát hành 36 chuyên mục quốc phòng toàn dân và nhiều tin, bài ở các thể loại trên hệ thống báo, đài Trung ương và địa phương… Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và toàn dân về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ngày được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.

Phát biểu kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải - Phó chủ tịch thường trực hội đồng GDQP&AN Quân khu 9 đề nghị thời gian tới, tỉnh An Giang tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP&AN và Luật GDQP&AN; Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác giáo dục phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh cho toàn dân; kịp thời khắc phục những mặt còn hạn chế, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng địa phương trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Trước đó, đoàn cũng đã dành thời gian trực tiếp đến kiểm tra công tác GDQP&AN tại thành phố Long Xuyên và Trường Cao đẳng Nghề An Giang./.

Văn Tranh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146