Truy cập hiện tại

Đang có 102 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Tịnh Biên: Nhiều kết quả tích cực trong công tác khoa giáo năm 2020

(TUAG)- Chiều 14/01, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tịnh Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khoa giáo năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng chí Bùi Thiện Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và đồng chí Trần Bá Phước, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị 

Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội đại biểu các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, là năm mà toàn Đảng bộ, chính quyền tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII. Trong năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các ngành trong khối khoa giáo đã bám sát chức năng nhiệm vụ, phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Đại biểu ngành Giáo dục báo cáo chuyên đề: Thực hiện giảng dạy lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018, năm học 2020 - 2021

Ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài được các cấp quan tâm thực hiện. Đến nay, tổng số trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 là 15/71 đơn vị, so với năm học trước đã tăng 07 đơn vị, vận động các nguồn lực chăm lo sự nghiệp giáo dục đạt trên 5 tỷ đồng.


Trung tâm Y tế huyện thảo luận các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên đại bàn huyện

Công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân được nâng cao, hoạt động y tế dự phòng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường kiểm tra giám sát. Hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thực hiện bảo đảm kế hoạch.
Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm luôn được quan tâm, đã giới thiệu giải quyết việc làm cho 6.810/4.130 lao động, đạt tỷ lệ 164,89% chỉ tiêu phấn đấu; Chính sách đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời; Hoạt động tuyên truyền, cổ động và tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn được thực hiện tốt...
Đồng chí Trần Bá Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, hoạt động khoa giáo tiếp tục hướng về cơ sở nhằm phát hiện và nhân rộng những điển hình tốt, đồng thời phát hiện những vấn đề bức xúc của từng lĩnh vực thuộc công tác khoa giáo ở địa phương nhằm tham mưu kịp thời cho cấp ủy - UBND huyện bổ sung hoàn thiện kế hoạch, nghị quyết để thực hiện có hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển bền vững; Phối hợp với các ngành trong khối tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh, Huyện về các lĩnh vực của công tác khoa giáo cho cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên lĩnh vực khoa giáo; Chủ động đẩy mạnh công tác kiểm tra, tư vấn, cũng như thẩm định và tư vấn các ngành trong khối triển khai, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng năm 2021./.

Nguyễn Hảo (TB)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37176523