Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Hội thảo thông tin tuyên truyền, góp ý xây dựng các Dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

(TUAG)- Chiều 09/5, Công an tỉnh An Giang tổ chức buổi Hội thảo thông tin tuyên truyền, góp ý xây dựng các Dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với nội dung “Xây dựng Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ”. Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội thảo; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trình Lam Sinh và đại diện các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cùng tham dự.


Quang cảnh Hội thảo
    
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt các Dự án luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ. Đồng thời các đại biểu cũng đã cho các ý kiến tập trung làm rõ sự cần thiết, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của 03 Dự án luật này trong đời sống xã hội nói chung, công tác bảo đảm an ninh trật trật tự nói riêng. Nội dung tham luận bày tỏ những ý kiến trong thực tiễn công tác chiến đấu, phân công, phân cấp, quan hệ phối hợp của Công an các đơn vị, địa phương về công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở, an toàn giao thông; phân tích, làm rõ cơ sở thực tiễn, bài học kinh nghiệm và những vấn đề trọng tâm cần được quan tâm, chú ý và phương hướng xây dựng, hoàn thiện 3 Dự án luật.


Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trình Lam Sinh phát biểu

Phát biểu kết luận Hội thảo, đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định việc xây dựng 3 Dự án luật trên là thật sự cần thiết, có cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn và luận cứ khoa học, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm ổn định xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại trong tình hình hiện nay. Đồng  thời, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung làm tốt công tác tham mưu, tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội; sự ủng hộ của quần chúng Nhân dân về chủ trương xây dựng 3 Dự án luật; Tăng cường tuyên truyền về sự cần thiết, vị trí, vai trò, tầm quan trọng trong việc xây dựng, ban hành và những nội dung cơ bản của 03 Dự án luật. Nhất là thông qua công tác tuyên truyền tiếp tục nắm tình hình dự luận trong các tầng lớp Nhân dân để góp phần có hướng xây dựng, hoàn thiện 3 Dự án luật thời gian tới.

Khánh Hưng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37480592