Truy cập hiện tại

Đang có 98 khách và không thành viên đang online

Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Chỉ thị về triển khai thi hành các đạo luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp

(TGAG)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 06/5/2016 về triển khai thi hành các đạo luật có liên quan đến lĩnh vực tư pháp.

Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh phải thống nhất nhận thức và triển khai có hiệu quả các đạo luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp được thông qua tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khoá XIII, gồm Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự, Bộ luật dân sự, Bộ luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hành chính, Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật tổ chức Cơ quan điều tra hình sự. Đây là các đạo luật quan trọng, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và bảo vệ quyền con người, quyền công dân trong giai đoạn mới.

Các cấp ủy đảng quán triệt và chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai thi hành các đạo luật, các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến lĩnh vực tư pháp; rà soát toàn diện các văn bản do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành có liên quan đến các đạo luật để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới bảo đảm thi hành các đạo luật thực sự hiệu quả; tổ chức tập huấn chuyên sâu các đạo luật cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, tổ chức, chú trọng đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, bào chữa, giám định tư pháp; có kế hoạch giám sát và phản biện xã hội đối với công tác triển khai thi hành các đạo luật.

Các cơ quan truyền thông xây dựng chương trình, chuyên mục, chuyên trang giới thiệu, tuyên truyền nội dung các đạo luật, nhất là nội dung mới của các đạo luật đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong việc tổ chức thực hiện; kịp thời có tin, bài phản ánh tình hình triển khai thi hành các đạo luật trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, việc triển khai thi hành các đạo luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp lần này cũng nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02-6-2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020./.

Lê Hân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710701