Truy cập hiện tại

Đang có 86 khách và không thành viên đang online

An Giang: Tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

(TUAG)- Thực hiện Công điện số 829/CĐ-BYT ngày 23/6/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, để tăng cường công tác tiêm chủng nhằm đạt được các mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế tránh để xảy ra lãng phí vắc xin.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh  An Giang vừa yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
 
Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tiếp nhận số vắc xin đã được phân bổ và triển khai tiêm chủng vắc xin kịp thời, hiệu quả, tránh lãng phí.

Đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các công điện, hướng dẫn của Bộ Y tế về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Tiếp tục rà soát các đối tượng theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” tại từng huyện, thị xã, thành phố và từng xã, phường, thị trấn. Tăng cường thông tin, truyền thông nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo hoàn thành tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong quý II năm 2022 , tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trong tháng 8 năm 2022; tổ chức tiêm mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và tiêm mũi 4 cho các đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế./.

Nguyễn Lam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719005