Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn: Lương An Trà được công nhận xã nông thôn mới

(TGAG)- Ngày 24/7, xã Lương An Trà tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã đạt chuẩn “Nông thôn mới”. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các ban, ngành huyện và trên 200 bà con nhân dân, cán bộ công nhân viên chức, doanh nghiệp đến dự. Đây là xã thứ 4 của huyện Tri Tôn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.



Xã Lương An Trà là xã cửa ngõ phía Tây của trung tâm huyện Tri Tôn, tiếp giáp với huyện Hòn Đất tỉnh Kiên Giang. Xã bắt đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới từ năm 2010, với quyết tâm chính trị cao cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp chung tay góp sức đã giúp xã  hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2019, trước dự kiến 1 năm. Trong đó huy động tồng nguồn lực hơn 188 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng, giải quyết các vấn đề xã hội, thực hiện nhiều mô hình có hiệu quả giúp người dân xóa đói giảm nghèo, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư tạo diện mạo mới cho xã trong phát triển kinh tế. Đến nay, các tuyến đường trục xã, đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 46 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,97%; trên 97% người dân trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên. Hệ thống chính trị và các đoàn thể đều đạt vững mạnh. công tác quân sự, quốc phòng, ai ninh trật tự đảm bảo.



Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc cho tập thể cán bộ và nhân dân xã Lương An Trà cùng với số tiền thưởng 1,2 tỷ đồng để xã thực hiện công trình phúc lợi xã hội. Nhiều tập thể cá nhân và doanh nghiệp lập thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới được UBND tỉnh, huyện khen thưởng.



Việc công nhận nông thôn mới xã Lương An Trà cùng với phát triển cụm công nghiệp, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đến đầu tư như Tập đoàn Tân Long, sẽ tạo tiền đề cho Lương An Trà trở thành thị trấn trong tương lai.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710701