Truy cập hiện tại

Đang có 121 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới: Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp các danh nhân

(TGAG)- Sáng ngày 31/3/2019, Huyện đoàn phối hợp cùng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Chợ Mới tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu “Cuộc đời và sự nghiệp danh nhân tên trường THCS trong huyện Chợ Mới”.


Với sự tham gia của 57 em học sinh đến từ 19 trường THCS trên địa bàn Chợ Mới, các thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm, tự luận, điền vào chỗ trống,… trong thời gian 15 giây, nội dung: về quá trình hoạt động cách mạng, cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những cống hiến của các danh nhân mang tên các trường THCS trong huyện, những hy sinh, công lao đóng góp của các danh nhân vì sự nghiệp đánh đuổi ngoại xâm, mang lại hòa bình, độc lập cho đất nước. Trong khuôn khổ hội thi, các thầy, cô giáo còn tham gia trò chơi cứu trợ “ném bóng vào rổ”, giúp  những thí sinh bị loại được quay trở lại sàn thi đấu và tiếp tục cuộc thi. Sau khi vượt qua 16 câu hỏi, em Hà Thị Mỹ Duyên, trường THCS Nguyễn Văn Cưng, xã Hòa An, xuất sắc rung được chuông vàng của hội thi.


Qua đây tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, học sinh hiểu biết về lịch sự, danh nhân huyện Chợ Mới nói riêng, lịch sự dân tộc Việt Nam nói chung, tạo điều kiện cho các liên đội được giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đây còn là cơ hội cho học sinh được thể hiện tài năng, trí tuệ bản thân, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”./.

Bảo Dinh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728590