Truy cập hiện tại

Đang có 117 khách và không thành viên đang online

Hội nghị báo cáo viên tháng 5-2018: Tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 7

(TGAG)- Sáng ngày 18-5, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, tháng 5-2018 bằng hình thức trực tuyến kết nối từ đầu cầu Trung ương tại Hà Nội đến gần 300 điểm cầu cấp tỉnh và cấp huyện trên cả nước. Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Dự tại điểm cầu tỉnh An Giang có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân. An Giang đã trực tiếp đến 12 điểm cầu với tổng số 1.333 đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tướng, TS. Phạm Việt Trung, Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh 86, Bộ Quốc phòng báo cáo chuyên đề “Chiến tranh mạng và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng của Việt Nam trong tình hình hiện nay”. Tiếp theo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông đã thông báo nhanh tới các đại biểu về kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII).


Định hướng công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc cần tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII). Khi tuyên truyền về nội dung này đề nghị các báo cáo viên cần lĩnh hội đầy đủ và sâu sắc nội dung của bài phát biểu khai mạc, bế mạc Hội nghị do đồng chí Tổng Bí thư trình bày, đồng thời khai thác nội dung của Thông cáo Báo chí về kết quả Hội nghị, cũng như nội dung thông tin mà tôi trình bày hôm nay để xây dựng nội dung thông tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh điểm mới trong việc thông tin trước, trong và sau Hội nghị. Đây là lần đầu tiên các nội dung cơ bản, cốt yếu của các đề án trình Trung ương được thông tin công khai trên báo chí để cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, tham gia góp ý, phản biện; và cũng lần đầu tiên các phương tiện thông tin đại chúng được truyền tải nội dung các bài phát biểu tại phiên thảo luận ở tổ và hội trường. Có thể nói, đây chính là bước đột phá về thực hiện quy trình dân chủ, khoa học trong xây dựng đường lối, chủ chương của Đảng, thể hiện rõ nét tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”

Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền về kết quả sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của cả nước quý II/2018. Tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công tác phòng chống lụt bão, úng ngập. Tập trung tuyên truyền các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc…

Trúc Quỳnh


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
38366964