Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Tri Tôn: Khai mạc phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP
- Được đăng: Thứ năm, 26 Tháng 12 2024 14:37
- Lượt xem: 25
(TUAG)- Ngày 26/12/2024, tại Nhà thiếu nhi huyện Tri Tôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, UBND huyện Tri Tôn tổ chức khai mạc “Phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP đến vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh An Giang”. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Huỳnh Ngọc Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại đầu tư Tỉnh Lê Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí.
Phiên chợ diễn ra trong 4 ngày từ 26 đến 29/12, với sự tham gia của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ sản xuất - kinh doanh trên toàn tỉnh, gồm các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận OCOP, Chương trình mỗi xã một sản phẩm tiềm năng OCOP, dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tiềm năng OCOP rộng rãi đến người tiêu dùng, đặc biệt là vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Tri Tôn, Trong khuôn khổ sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, dùng thử sản phẩm; được tham gia các chương trình khuyến mãi và nhận những quà tặng ưu đãi từ doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thú vị như: trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ,...
Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại đầu tư Tỉnh Lê Trung Hiếu cho biết, Đến nay, tỉnh An Giang đã có 169 sản phẩm được đánh giá và phân hạng đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên của 118 chủ thể kinh tế. trong đó huyện Tri Tôn có 7 sản phẩm OCOP 3 sao và 3 sản phẩm tiềm năng OCOP 5 sao. Việc tổ chức phiên chợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP, tiềm năng hướng đến sản phẩm OCOP có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng; mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng để đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, cải thiện chất lượng, mẫu mã và hoàn thiện sản phẩm. Đồng thời, giúp người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm OCOP của tỉnh nhà, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Châu Phong
Phiên chợ diễn ra trong 4 ngày từ 26 đến 29/12, với sự tham gia của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ sản xuất - kinh doanh trên toàn tỉnh, gồm các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận OCOP, Chương trình mỗi xã một sản phẩm tiềm năng OCOP, dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tiềm năng OCOP rộng rãi đến người tiêu dùng, đặc biệt là vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Tri Tôn, Trong khuôn khổ sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, dùng thử sản phẩm; được tham gia các chương trình khuyến mãi và nhận những quà tặng ưu đãi từ doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thú vị như: trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ,...
Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại đầu tư Tỉnh Lê Trung Hiếu cho biết, Đến nay, tỉnh An Giang đã có 169 sản phẩm được đánh giá và phân hạng đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên của 118 chủ thể kinh tế. trong đó huyện Tri Tôn có 7 sản phẩm OCOP 3 sao và 3 sản phẩm tiềm năng OCOP 5 sao. Việc tổ chức phiên chợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP, tiềm năng hướng đến sản phẩm OCOP có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng; mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng để đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, cải thiện chất lượng, mẫu mã và hoàn thiện sản phẩm. Đồng thời, giúp người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm OCOP của tỉnh nhà, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Châu Phong