Truy cập hiện tại

Đang có 196 khách và không thành viên đang online

Đảng bộ phường Châu Phú B qua 5 năm đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(TGAG)- Châu Phú B là phường trung tâm về kinh tế, văn hóa của thành phố Châu Đốc, mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức của quá trình đô thị hóa, song tập thể lãnh đạo phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Một trong những giải pháp được cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là giải pháp quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng sửa chữa, khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống, củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng; Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy đã kết hợp chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể chính trị từ việc xây dựng kế hoạch đến tổ chức triển khai một cách đồng bộ, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị.

Năm 2011, năm đầu tiên triển khai quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã tiếp thu, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, ban hành văn bản hướng dẫn, cung cấp các chuyên đề, đồng thời, tổ chức triển khai quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; chỉ đạo 26 chi bộ trực thuộc, các ban, ngành, đoàn thể luân phiên trình bày những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và rút ra bài học kinh nghiệm, ý nghĩa của mẩu chuyện trong những buổi họp giao ban hằng tuần.

Qua nhiều năm học tập và làm theo Bác, đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ đều đăng ký những nội dung cụ thể vào kế hoạch tu dưỡng hằng năm, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp cũng được nâng lên rõ nét.

Năm 2012, ngay sau khi tiếp thu Nghị quyết hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ triển khai chặt chẽ, nghiêm túc với quyết tâm chính trị cao, nhất là việc tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trong Đảng; kịp thời sửa chữa, khắc phục được một số hạn chế, khuyết điểm, yếu kém kéo dài trên một số lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng.

Quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 được kết hợp chặt chẽ với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đem lại một số kết quả cụ thể, thiết thực cho địa phương. Tình hình kinh tế - xã hội đã đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, đầu tư hạ tầng kỹ thuật nhất là hệ thống xử lý nước thải đồng bộ với xây dựng các tuyến đường. Công trình trọng điểm trục Châu Đốc - Núi Sam đã tạo diện mạo đô thị của phường, của thành phố ngày càng khang trang đáp ứng nâng cao đời sống nhân dân. Văn hóa, giáo dục, y tế, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, 06/07 trường đạt chuẩn quốc gia mức 1; 03/07 trường đạt danh hiệu lá cờ đầu của tỉnh; thực hiện tốt việc xóa 26 hộ nghèo với 83 nhân khẩu trong năm 2015; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng nâng cao, 14/14 khóm giữ vững danh hiệu “Khóm văn hóa” nhiều năm liền; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định.

Việc đưa các nội dung của Chỉ thị số 03-CT/TW vào kế hoạch, chương trình công tác, cấp ủy, chính quyền phường Châu Phú B được thực hiện chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, góp phần cổ vũ các cá nhân tích cực tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ. Trong các cuộc họp tổ, nhóm, họp dân luôn có nội dung sinh hoạt về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó phát động các phong trào tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, xây dựng tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Ban Thường vụ Đảng ủy định kỳ tổ chức buổi tọa đàm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó chọn ra các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc để biểu dương, nhân rộng trong toàn phường.

Từ những suy nghĩ, hành động và việc làm gương mẫu của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức trong phường đã động viên các tầng lớp nhân dân, sẵn sàng chung tay vì sự phát triển chung của địa phương. Từ đầu năm 2011 đến nay, người dân đã đóng góp hơn 17,6 tỷ đồng thực hiện các công trình phúc lợi xã hội như xây cầu, đường; cất, sửa nhà đại đoàn kết, nhà tình thương; hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết, tiếp sức đến trường... Nhiều hoạt động thông tin, tuyên truyền được triển khai góp phần lan tỏa việc học tập và làm theo Bác như tổ chức triển lãm sách về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuần lễ học tập suốt đời”, tuyên dương các cá nhân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và các chương trình quốc gia...

Xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy phường tiếp tục đề cao vai trò trách nhiệm, tính nêu gương của người đứng đầu, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến nhận thức và hành động ở từng cơ quan, đơn vị, cá nhân; sự đồng thuận hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân; đưa việc việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

HOÀI TRƯỜNG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37259077