Truy cập hiện tại

Đang có 157 khách và không thành viên đang online

Những người lính trên mặt trận tuyên truyền

(TGAG)- Dấn thân vào những điểm nóng, thậm chí đối mặt với hiểm nguy để chắt chiu từng thước phim, tấm ảnh để đảm bảo truyền tải  thông tin kịp thời, chính xác là công việc thầm lặng mà những người lính cầm bút đang ngày đêm thực hiện. Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), chúng tôi có dịp gặp gỡ, trao đổi với các cán bộ, chiến sĩ Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh, để hiểu rõ thêm về công việc của họ-những người lính trên mặt trận tuyên truyền của Công an tỉnh.

Công tác xa nhà triền miên, sẵn sàng nhận lệnh lên đường bất kể đêm khuya hay lễ, Tết để theo chân cùng đoàn công tác của Công an các đơn vị, địa phương đánh án, kịp thời ghi nhận hình ảnh, đưa tin là nhiệm vụ lặng thầm nhiều vất vả, gian nguy của những người lính cầm bút. Để có những cảnh quay, hình ảnh thực tế cùng các tin tức mang tính thời sự truyền tải đến người xem, là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu của lực lượng làm công tác tuyên truyền Công an tỉnh. Những bước chân của họ đã in dấu mọi nẻo đường, những giọt mồ hôi ướt đẫm cả lưng áo nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi. Thiếu úy Trần Thị Thu Trang, cán bộ Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh tâm sự: “Việc thức trắng đêm cùng đồng đội đi công tác là chuyện rất bình thường, đôi khi chúng tôi cũng gặp phải nguy hiểm khi các đối tượng chống trả, nhưng với niềm đam mê, yêu nghề của mình chúng tôi lại thấy hạnh phúc khi truyền tải thông tin kịp thời đến bạn đọc, người xem đài và những hình ảnh của chúng tôi ghi nhận đã phục vụ hiệu quả cho công tác điều tra, khám phá án của đồng đội”.
 
 

Có lẽ người dân khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên và những cán bộ, chiến sĩ trong chuyến công tác khuya ngày 3-10-2014 sẽ không thể nào quên những hình ảnh này. Tạt xăng, đốt nhà để phi tang hơn 122.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các loại còn ngang nhiên vu khống, xuyên tạt, gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ và đe dọa đến tính mạng của phóng viên trong quá trình tác nghiệp. Là một trong những người cùng tham gia chuyến công tác này và có nhiều thời gian gắn bó với các cán bộ, chiến sĩ Đội Tuyên truyền, Trung tá Võ Văn Vui, Đội trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh chia sẽ: “Khi đơn vị chúng tôi có yêu cầu công tác thì lực lượng phóng viên Đội Tuyên truyền luôn sẵn sàng tham gia, không quản ngại khó khăn, nhiệt tình, tích cực hoàn thành nhiệm vụ và đưa thông tin phản ảnh rất nhanh. Điển hình là vụ phóng hóa đốt nhà phi tang hàng lậu của bà Vân, để ghi nhận lại những thước phim này, các phóng viên Đội Tuyên truyền đã phải xông pha vào biển lửa, dũng cảm, bất chấp sự chống trả của nhóm người quá khích định cướp lại hàng lậu và tiêu hủy hình ảnh, chứng cứ do phóng viên quay lại. Những thước phim đó đã phục vụ hiệu quả cho công tác đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những người có liên quan trọng vụ án”.

Với sự đón nhận và đánh giá cao từ phía đồng đội và người dân đã tạo ra động lực cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền Công an tỉnh nói chung, cán bộ, chiến sĩ Đội Tuyên truyền Phòng Công tác chính trị nói riêng hăng say cống hiến bằng cả nhiệt huyết của mình. Không chỉ dừng lại ở việc viết tin, bài, phóng sự mà ngoài ra Đội Tuyên truyền còn sáng tạo, mạnh dạn tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh phối hợp với Đài PT-TH An Giang phát sóng chương trình “Câu chuyện pháp luật”, nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật và phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cũng như cảnh giác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Theo Thiếu tá Phạm Văn Giang, Phó trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết: “Từ khâu kịch bản đến dàn dựng, tập luyện cho diễn viên cùng bối cảnh quay hình phù hợp, sinh động và từng tình huống phải là vấn đề đang được bạn xem đài quan tâm là cả một quá trình đòi hỏi sự cần mẫn, linh hoạt, nhạy bén và trình độ chuyên môn của ê kíp thực hiện “Câu chuyện pháp luật”. Lực lượng làm công tác tuyên truyền đã không quản ngại khó khăn, mưa nắng để hoàn thành những sản phẩm đầu tay ra mắt khán giả”.

Từng bước đổi mới các mặt công tác cùng với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ những người lính cầm bút sẽ không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền của Công an tỉnh trong thời gian tới. Để mãi xứng đáng là những người lính tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng, góp phần cùng lực lượng Công an toàn tỉnh nói riêng, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn nói chung phục vụ tốt công tác tuyên truyền của Đảng, của ngành Công an và chính quyền địa phương nhằm định hướng dư luận, giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp và phát triển./.

Quỳnh Mai


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719648