Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Phú Tân: Chung tay giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(TUAG)- Tiếp sức cho các em học sinh đến trường, giúp các em kém may mắn điều trị bệnh hiểm nghèo, trở thành “cầu nối” của  những tấm lòng vàng với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là những hoạt động được Hội Bảo trợ người khuyết tật, Bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Phú Tân quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Nhờ sự tận tâm đó, nhiều trẻ em đã có thêm cơ hội tiếp tục đến trường, theo đuổi ước mơ và tìm được niềm tin vào cuộc sống.

Em Phạm Thị Kiều Tiên và Phạm Thị Ngọc Dung, ngụ ấp Hiệp Hưng, xã Hiệp Xương (huyện Phú Tân) mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, ba đi làm thuê ở xa, mẹ ở nhà chăm các em, ai thuê gì làm nấy lo cho sinh hoạt hàng ngày đã khó, còn phải lo tiền trị bệnh cho 02 em càng khó hơn. Thấu hiểu trước hoàn cảnh khó khăn của các em, Hội Bảo trợ người khuyết tật, Bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Phú Tân đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho 2 em để có chi phí thay máu hàng tháng và được tiếp tục đến trường.
 

Trao quà và tiền hỗ trợ cho 02 em Kiều Tiên và Ngọc Dung

Chị Thăng Thị Diễm, mẹ của Kiều Tiên và Ngọc Dung nghẹn ngào chia sẻ: Con gái lớn của tôi phát bệnh từ khi bé được 18 tháng đến giờ, còn con gái nhỏ thì bệnh cũng 5 năm rồi. Bác sĩ cho hay nếu có tiền vô máu hàng tháng thì bé còn, nếu không có khả năng để vô máu thì bé sẽ mất. Đối với bé Kiều Tiên mỗi tháng nếu vô đủ máu là khoảng 3 bịch, nếu không có thì vô 2 bịch cho bé tạm ổn rồi về nhà, khi nào mệt thì xuống vô tiếp. Còn bé Ngọc Dung cũng vậy, có thì vô 2 bịch, không có thì vô 1 bịch cho đi về, khi nào mệt thì tiếp tục xuống vô.
 
Còn đối với em Nguyễn Minh Triết, ngụ xã Hiệp Xương (huyện Phú Tân), 03 năm nay, nhờ có sự hỗ trợ của Hội mà em được viết tiếp ước mơ đến trường, được sống trong vòng tay yêu thương, dần vơi đi nổi đau mất cha do dịch bệnh Covid 19, để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thu Khoa, bà nội của em Minh Triết chia sẻ: Ba của cháu nó mất do bệnh covid 19 đến nay cũng 03 năm rồi. Mẹ của cháu thì đi làm xa, tôi thì lớn tuổi cũng không làm gì, cũng nhờ có Hội Bảo trợ huyện giúp đỡ cho bà cháu tôi trong thời gian qua. Hàng tháng thì cũng cho quà, gạo, sữa và tiền cho cháu tôi đi học. Giúp chúng tôi cũng vơi bớt phần nào nỗi đau mất người thân. Tôi thành thật biết ơn Hội rất nhiều.
 

Trao quà và tiền hỗ trợ hàng tháng cho trẻ mồ côi

Bà Lê Thị Kim Linh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Phú Tân cho biết: Thực hiện chủ đề năm 2024 của Hội là “Bảo vệ quyền trẻ em” thời gian qua, Hội luôn quan tâm, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, đặc biệt đối với 02 cháu bị bệnh ung thư máu ở Hiệp Xương thì Hội cũng đặc biệt vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng tháng giúp các cháu có chi phí thay máu hàng tháng để tiếp tục sự sống. Tính đến nay, cũng được khoảng 9 năm rồi. Còn đối với các trẻ mồ côi do covid 19 thì toàn huyện có khoảng 12 cháu,trong đó Hội nhận đỡ đầu 6 cháu, hàng tháng cũng vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền và quà cho các cháu. Khi đoàn đến trao quà các cháu mừng lắm, vui lắm, mình thấy đó cũng chính là niềm vui của mình. Chính vì vậy mà Hội luôn quan tâm chăm lo cho các cháu để các cháu vui và quên đi nổi đau khi cha mẹ đã mất.

Chung tay chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được đến trường, năm học 2024-2025, Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Phú Tân đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để có những suất quà ý nghĩa đến với học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.
 

Trao quà tiếp bước đến trường cho các em học sinh nghèo

Bà Lê Thị Kim Linh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Phú Tân cho biết thêm: Năm học 2024-2025, Hội đã vận động được trên 600 phần quà tiếp bước đến trường với tổng kinh phí trên 180 triệu đồng. Nhìn chung thì năm nay mạnh thường quân ủng hộ khá mạnh chính vì vậy Hội mới có đủ điều kiện chăm lo cho các em được đến trường.

Chăm lo, bảo vệ quyền trẻ em là nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em huyện Phú Tân đặc biệt quan tâm. Mặc dù số tiền hỗ trợ cho các bệnh nhi bị ung thư không nhiều, những phần quà trao tặng giá trị không cao nhưng sự hỗ trợ đó chính là tinh thần trách nhiệm, là tấm lòng vì trẻ thơ của cả cộng đồng. Hy vọng những nỗ lực đó sẽ góp phần tiếp sức để các em vượt qua khó khăn, cố gắng hơn trong học tập và thêm niềm tin vào cuộc sống.

Hồng Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39165618