Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn giao ban công tác dư luận xã hội và Ban Chỉ đạo 35

(TUAG)- Huyện ủy Tri Tôn vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội và Ban Chỉ đạo 35 huyện quí I năm 2022.

Nhìn chung trong quí I-2022, tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện Tri Tôn phát triển ổn định. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Chính sách an sinh xã hội kịp thời đến với gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Các cộng tác viên đã phản ánh kịp thời một số dư luận quan tâm đã được cấp ủy tiếp thu và chỉ đạo các ngành có liên quan giải quyết. Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong quí Đài Truyền thanh huyện đã phát 20 bài viết tuyên truyền, các cộng tác viên đã viết 23 thông tin và chia sẻ 38 bài viết trên mạng xã hội Facebook đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc.


Theo nhận định thì số lượng tin, bài viết tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chưa nhiều. Lực lượng công tác viên dư luận xã hội thay đổi thường xuyên ảnh hưởng đến hiệu quả công tác nắm phản ánh dư luận chưa cao, chưa thường xuyên.

Đồng chí Phan Văn Sương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn nhấn mạnh công tác nắm bắt dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của hệ thống chính trị, đòi hỏi lực lượng cộng tác viên phải bám sát dòng thời sự, tâm trạng tư tưởng của Nhân dân, kịp thời định hướng dư luận xã hội, bảo vệ chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quyết sách của địa phương, đồng thời phản ánh tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền giải quyết. Đồng chí cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Huyện ủy cần duy trì tổ chức hội nghị giao ban; tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng cộng tác viên, thường xuyên cập nhật các văn bản và phản hồi thông tin 2 chiều đến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cộng tác viên; gắn kết chặt chẽ công tác điều tra, nắm bắt phản ánh dư luận xã hội với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37126969