Truy cập hiện tại

Đang có 80 khách và không thành viên đang online

Công an huyện Chợ Mới phát huy hiệu quả chiến thuật “Đi từng ngõ, gõ từng nhà…”

(TUAG)- Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên tiến độ thực hiện thu nhận, cấp căn cước công dân có phần chậm hơn so với kế hoạch đề ra. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, Công an tỉnh đã nhanh chóng triển khai kế hoạch chỉ đạo phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các địa phương chủ động xây dựng phương án, giải pháp, lộ trình, thời gian thực hiện để vừa đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch, vừa hoàn thành các chỉ tiêu Dự án đề ra. Ghi nhận trên địa bàn huyện Chợ Mới.

Khoảng giữa tháng 7/2021, Công an huyện Chợ Mới tạm dừng cấp căn cước công dân do hầu hết các xã, thị trấn đều có ca nhiễm COVID-19. Cũng trong thời gian này, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn liên hệ các ngành có liên quan tiến hành làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư để khi tổ cấp căn cước công dân trở lại thu nhận và cấp căn cước cho người dân được tiến hành nhanh chóng và thuận lợi.
 

Tổ căn cước Công an huyện Chợ Mới đang tiến hành làm cho bà con tại xã Mỹ An

Do có sự chủ động nên từ ngày 09/11/2021 khi có chủ trương tiếp tục thu nhận và cấp căn cước công dân cho Nhân dân, Công an huyện Chợ Mới thu nhận gần 400 hồ sơ mỗi ngày. Với phương pháp: “Dễ làm trước, khó làm sau”, “ngày làm xa, đêm làm gần”, lãnh đạo Công an các xã, thị trấn đã chủ động rà soát, phát thư mời người dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân đến các các trạm cấp căn cước công dân tương ứng với từng khung giờ cụ thể; việc thu nhận hồ sơ và các bước tiến hành phải đảm bảo đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Thiếu tá Đinh Thanh Sang - Trưởng Công an xã Mỹ An, huyện Chợ Mới cho biết: Bên cạnh việc tuyên truyền trên loa phát thanh ngày 2-3 lượt, chúng tôi cử cán bộ phát tiếng loa an ninh khắp các ngõ ngách để bà con nắm được thời gian, phối hợp với ban ấp đến từng nhà tuyên truyền, đồng thời ghi nhận những ai đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện để sắp xếp hỗ trợ bà con hợp lý. Hội trường để làm căn cước được phun xịt khử khuẩn, đảm bảo 5K nên nhìn chung bà con đến cũng an tâm.
 

Đồng chí Trưởng Công an xã Mỹ An tuyên truyền vận động bà con tại các ban ấp 

Chính từ sự sắp xếp khoa học, hợp lý, sự nhiệt thành và tận tâm của mỗi cán bộ Công an xã và từng đồng chí trong tổ cấp căn cước công dân đã làm cho người dân trên địa bàn thêm tin tưởng, trân quý và sẵn sàn đồng hành cùng anh em từ rạng sáng và đôi khi kết thúc tận... giữa đêm. Vừa được hỗ trợ xong các thủ tục làm căn cước công dân, ông Trần Thanh Bình, người dân ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới phấn khởi chia sẻ: Trường hợp của tôi thì thấy giấy chứng minh mới làm đây nên cũng chưa tính làm lại, với thấy dịch bệnh phức tạp quá nhưng được mấy anh em Công xã với ban ấp xuống thuyết phục kêu mình làm lại để quyền lợi tốt hơn. Anh em hẹn rồi gửi giấy mời xuống làm thấy cũng đúng giờ đúng giấc, sắp xếp phòng chống dịch đảm bảo nên bà con làm về thấy ai cũng hài lòng. Tôi về vận động thêm bà con đi làm nữa!
 

Công an xã Hòa An phối hợp ban ấp xuống từng hộ gia đình

Có thể nói việc rà soát, “đi từ ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” là một trong những cách làm đã phát huy hiệu quả tối ưu trong việc làm sạch dữ liệu đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, điều chỉnh kịp thời những thông tin bị trùng lắp, sai sót, từ đó đã góp phần đẩy nhanh tiếp độ thu nhận hồ sơ, giảm thiểu thời gian chờ đợi và chi phí đi lại của bà con. Song song đó, việc đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ trực tiếp làm căn cước công dân luôn được Ban Chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở đặc biệt quan tâm nhắc nhở và đặt lên hàng đầu. Thượng tá Lê Hà Đông - Phó trưởng Công an huyện Chợ Mới cho biết: Tại nơi các đồng chí thu nhận trực tiếp dấu vân tay, chúng tôi bố trí kính chắn tia bắn để giữ khoảng cách và không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ. Để tiếp tục thực hiện cấp căn cước công dân trong tình hình mới, chúng tôi đã chỉ đạo Công an các xã thị trấn cũng như đội quản lý hành chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan làm đẩy mạnh công tác sạch dữ liệu trường thông tin để khi địa bàn có bước chuyển biến mới về dịch, có sự chuyển biến vùng cam, vùng xanh sẽ tiến hành thu và cấp căn cước ngay cho người dân.

 
Các cán bộ trong tổ căn cước hỗ trợ những trường hợp khó khăn

Tin tưởng với sự quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc của Ban Chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở; sự sáng tạo, khoa học trong cách làm, nỗ lực quyết tâm của mỗi cán bộ chiến sĩ, và quan trọng hơn cả là sự đồng lòng, hợp tác, ủng hộ và giúp đỡ của Nhân dân và các cấp, ngành, Công an huyện Chợ Mới nói riêng và lực lượng Công an toàn tỉnh nói chung sớm hoàn thành chỉ tiêu mà dự án đề ra.

Bích Trâm, Nghiêm Túc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718381