Truy cập hiện tại

Đang có 168 khách và không thành viên đang online

Tuổi trẻ Công an tỉnh, lan tỏa công trình “Nối vòng tay thiêng”

(TUAG)- Xác định công tác "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn, hội. Những ngày qua tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực, mang giá trị nhân văn sâu sắc nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Tổ quốc ghi công

Được khởi xướng từ ý tưởng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, từ năm 2015 đến nay, nhóm tình nguyện "Nối vòng tay thiêng" đã tập hợp được đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên thuộc Công an tỉnh và các cơ sở bạn cùng tham gia với nhiều hoạt động thiện nguyện như phát quang, cắt tỉa lại cây xanh, vệ sinh, quét dọn khuôn viên nghĩa trang và cả việc sơn lại ngôi sao mang biểu tượng cờ Tổ quốc trên phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ được duy trì từ nhiều năm qua, đã và đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, mang ý nghĩa sâu sắc với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". Có mặt và tham gia xuyên suốt kể từ những ngày đầu được khởi xướng.

Chị Võ Thị Duy Lin, hiện là cán bộ Bưu điện huyện Phú Tân và đồng thời là Phó Trưởng nhóm "Nối vòng tay thiêng" xúc động cho biết: "Ban đầu, hoạt động của nhóm chủ yếu là chăm sóc mộ phần của các Anh hùng liệt sĩ tại Khu C1 (Khu khuyết danh). Tuy nhiên, sau một thời gian chăm sóc mộ của các anh thì chúng tôi nhận thấy hầu hết biểu tượng lá cờ Tổ quốc trên các phần mộ đều bị phai mờ, bong tróc sơn, nên nhóm đã lên ý tưởng sơn lại các biểu tượng trên bắt đầu từ Khu C1 và tiếp đó là các phần mộ còn lại tại Nghĩa trang".

Tỉ mỉ và thận trọng từng nét cọ

Từng nét cọ chăm chút, dù đã thận trọng nhưng vẫn có phần vụng về được các bạn trẻ vừa háo hức vừa bồi hồi thực hiện. Mỗi người một tay, ai vào việc nấy, tỉ mẩn trong thầm lặng và nghiêm trang. Dù không phải là những nghệ nhân, không quá khéo tay, nhưng các bạn đã có sự bàn bạc kỹ lưỡng, cũng như lựa chọn và phân công trách nhiệm hợp lý cho mỗi tổ, nhóm nhỏ một cách rõ ràng. Những bạn chưa thành thạo sẽ thực hiện những nét cọ đầu tiên, sau đó sẽ có những bạn khéo tay hơn, khảo sát qua một lượt để chỉnh sửa và định hình lại nét vẽ được hoàn chỉnh. Nhờ vậy mà, chỉ sau một thời gian ngắn, các thành viên tham gia đều tự tin thực hiện phần việc của mình, mang lại hiệu quả công việc ngoài mong đợi.

Nhìn anh em, ai nấy đều ướt đẫm vai áo, nhưng thoáng chốc đã giúp cho hàng trăm, hàng ngàn mộ phần của các Anh hùng liệt sĩ như được khoác lên mình một tấm áo mới. Thượng úy Lê Hoa Thiên Lý, cán bộ Phòng Hậu cần Công an tỉnh An Giang, đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động thiện nguyện lần này không giấu được niềm tự hào: "Theo kế hoạch ban đầu đề ra thì chúng tôi sẽ thực hiện công trình dự kiến trong vòng 3 ngày. Và hôm nay là ngày cuối cùng, các bạn đoàn viên, hội viên dù đến từ nhiều đơn vị trong và ngoài lực lượng. Nhưng với sự quyết tâm đồng lòng, hôm nay chúng tôi đã hoàn tất thêm được 1.000 ngôi mộ nữa, nâng tổng số mộ phần được sơn lại là 2.500 mộ, hoàn thành đúng và sớm hơn tiến độ đề ra".

Hăng say thực hiện công trình

Thông qua việc làm ý nghĩa này còn là dịp để mỗi cá nhân thanh niên tỉnh nhà hiểu thêm về giá trị của lịch sử, giá trị của hòa bình, được bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những mất mát, hy sinh mà các Bác, các Anh, các Mẹ, các Cô đã cống hiến cho nền độc lập nước nhà. Được chứng kiến sự quay trở lại với những việc làm thiết thực của nhóm "Nối vòng tay thiêng", ông Trần Văn Danh, Trưởng Ban Quản trang Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh bày tỏ niềm phấn khởi: "Kể từ năm 2015 đến nay, những hoạt động thiện nguyện của các em đều rất nhiệt tình và tận tâm. Dù rằng đường nét của các em không bằng những anh em chuyên nghiệp, nhưng nó thể hiện được tấm lòng cao cả mà các em dành cho các cha ông mình. Do vậy mà nhìn qua từng biểu tượng trên mộ được sơn lại vẫn đẹp, vẫn sắc nét. Tôi thấy tấm lòng của các em rất cao cả, có thể điển hình nhân rộng để nhiều thế hệ trẻ học tập và noi theo".

Có thể thấy, những việc làm của tuổi trẻ Công an tỉnh đã và đang tạo hiệu ứng tích cực trong công tác An sinh xã hội nói riêng, công tác đoàn hội nói chung. Đây còn là dịp để mỗi chúng ta biết nhìn lại lịch sử, biết trân trọng, bảo tổn và phát huy những giá trị tốt đẹp mà ông cha ta để lại. Để từ đó không ngừng rèn sức luyện tài, xứng đáng là người chủ tương lai của nước nhà.

Bài, ảnh: Hòa Trang - Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732095