Truy cập hiện tại

Đang có 220 khách và không thành viên đang online

Cảm nhận Việt Nam vô địch sau nhiều năm chờ đợi!

(TGAG)- Đêm nay tôi thật sự quá xúc động, qua bao năm chờ đợi và khát khao chiến thắng. Và hôm nay, bóng đá Việt Nam đã bước lên một tầm cao mới, làm nên mốc son lịch sử cho môn “thể thao vua” với chức vô địch SEA Games 30. Ngay cả bản thân tôi, bây giờ hơn 40 nồi bánh chưng rồi mới được chứng kiến Việt Nam vô địch SEA Games.

Mặc dù Việt Nam đã chiến thắng Indonesia ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả khi 2 đội gặp lại nhau trong trận chung kết. Indonesia đã đánh phủ đầu Việt Nam nhưng chúng ta đã rất bản lĩnh khi bình tĩnh hóa giải những pha tấn công của họ. Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng bịt kín 2 hành lang, Indonesia không thể triển khai tấn công theo bài quen thuộc là xuống cánh tạt ngược vào trong cho tiền đạo dứt điểm như trận gặp Myanmar trước đó, nên hầu như họ bế tắc trong tấn công. Và khi họ bế tắc thì Việt Nam tận dụng thời cơ bằng những cơ hội có được. Đoàn Văn Hậu đã trở thành người hùng của chúng ta khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 và ấn định tỷ số 3-0 sau khi Hùng Dũng giúp chúng ta củng cố vững chắc niềm tin chiến thắng bằng cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.


Văn Hậu ăn mừng sau khi ghi bàn cho Việt Nam

Hôm nay xem đội nam thi đấu, đúng là cảm xúc giữa nam và nữ có khác. Nếu như hôm qua là sự xúc động và yêu thương tột độ dành cho các nữ tuyển thủ của chúng ta, thì hôm nay là sự bình tĩnh nhưng căng thẳng đến tận cùng và vỡ òa phút cuối cùng. Nhưng dù hôm qua hay hôm nay thì cảm xúc của sự tự hào dân tộc luôn chiếm lĩnh trái tim của người Việt. Tôi tin là không chỉ tôi, mà tất cả người Việt Nam đều vậy. Ai cũng khóe mắt cay cay khi quốc ca vang lên. Tôi cũng vậy, dù xem ở nhà nhưng tôi và con mình cũng rất nghiêm chỉnh, tay phải đặt lên tim hát quốc ca 2 lần: lần đầu trận và lần khi được vinh danh nhận Huy chương Vàng. Tôi tự hào và tôi cũng muốn con tôi dù còn nhỏ nhưng con sẽ ghi ký ức này sâu vào tim, bởi đây là hành trình 60 năm và chưa biết khi nào sẽ lặp lại. Biết đâu khi các con trưởng thành, lập gia đình, tôi lên chức thì HCV mới trở lại với chúng ta không chừng. Bởi vậy, phải biết trân quý những gì hôm nay chúng ta có được!!!

Bây giờ, thật sự tôi cũng chẳng biết phải viết gì nữa. Tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến HLV Park Hang-seo, người “ngoại quốc” mà tôi thực sự kính trọng. Hình ảnh anh Park đặt tay vào tim cùng cầm quốc kỳ Việt Nam giơ lên khi chiến thắng làm tôi nhớ đến cố HLV Weigang năm nào. Khi đó (1995), trong trận chung kết SEA Games 1995, khi một cổ động viên Việt Nam cầm cờ chạy dưới đường biên để khuấy động không khí thì cảnh sát bắt lại, thu cờ. "Thầy Weigang thấy vậy liền chạy tới giật lại lá cờ từ cảnh sát và quát lớn: "Tại sao cổ động viên các anh cầm cờ chạy được, còn cổ động viên chúng tôi lại không?" - Minh Chiến thuật lại. Sau đó ông còn cầm cờ Việt Nam mà phất. Đó là hình ảnh xúc động chạm vào tim một đứa bé chỉ mới 16 tuổi lúc bấy giờ, và bây giờ khi đứa bé ấy hơn 40 thì anh Park lại tiếp tục chạm vào tim bằng hình ảnh tương tự. Người ta nói, muốn làm chuyện lớn, phải biết bình tĩnh. Vậy những người máu nóng, sôi nổi chẳng thể nào làm được việc lớn sao? Tôi rất thích cá tính của anh Park bởi anh là một người như vậy, luôn cá tính, nóng nảy, sôi nổi, bảo vệ học trò đến cùng và anh thành công chứ không thất bại, anh làm được rất nhiều việc lớn từ cá tính nóng nảy của mình chứ không phải thất bại. Thẻ đỏ mà anh phải nhận hôm nay như là thứ trang sức càng làm lấp lánh con người anh Park, bởi khi đó anh đang sôi nổi ra sức bảo vệ học trò của mình và ông trọng tài không biết có quá tay không khi tặng cho anh chiếc thẻ đỏ để anh lên khán đài ngồi. Nhưng hình ảnh anh lên khán đài, cúi người im lặng quan sát trận đấu trong sự hồi hộp lo lắng càng chạm vào tim tôi hơn nữa. Nếu như hôm qua, chúng ta có “bố Chung”, thì hôm nay chúng ta có “ba Park”. Cảm ơn anh Park! Anh vô cùng tuyệt vời!


Thế là chúng ta đã chiến thắng trong trận chung kết và giấc mơ vàng SEA Games đã thành hiện thực các bạn ạ. Những ngày sôi nổi của không khí SEA Games 30 sắp qua. Trong khí trời se lạnh, chúng ta hãy cùng cảm ơn những tuyển thủ thân thương đã hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games bao năm qua để bao con tim vỡ òa hạnh phúc!

Cuối cùng, xin chúc mừng U22 VIỆT NAM - Nhà vô địch SEA Games 30! Chúc mừng bóng đá Việt Nam một kỳ SEA Games bội thu lịch sử với 2 Huy chương vàng bóng đá nam và nữ. Nhưng hơn bao giờ hết trong lúc này, chúng ta hãy cùng hòa vào men say chiến thắng và cùng chúc mừng cho Việt Nam chúng ta. Một món quà TẾT thật ý nghĩa biết bao bởi nó làm cho cả đất nước, cả dân tộc tự hào và hạnh phúc! Bóng đá là thế và đừng hỏi tại sao bóng đá lại là thể thao VUA, bởi vốn dĩ nó sinh ra để là điều đó.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Dù mắc sai lầm trong trận gặp Indo ở vòng bảng nhưng em vẫn là một tài năng không thể phủ nhận. Hy vọng mùa V-League sắp tới em sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn để củng cố và phát triển chuyên môn, còn tài năng của em là điều không cần phải bàn cãi.

Thủ môn Văn Toản: Em út trong đội khi chỉ mới 20 tuổi, SEA Games này là giải quốc tế đầu tiên của em. Chắc chắn một khối lượng lớn kinh nghiệm đã được em tích lũy trong mùa SEA Games này. Tương lai còn rất sáng ngời và Việt Nam chúng ta không phải đau đầu cho vị trí thủ môn, ít nhất trong 10 năm tới.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu: Hôm nay em không những đã làm tê liệt cánh phải của Indo mà còn là người hùng của Việt Nam khi tham gia tấn công và ghi 2 bàn thắng lịch sử. 20 tuổi, HCB U23 Châu Á, vô địch AFF Cup, Hạng tư ASIAD, vô địch SEA Games, đang thi đấu tại giải chuyên nghiệp Hà Lan cho Heerenven, có lẽ hiếm có một cầu thủ trẻ của Việt Nam nào có thể lặp lại thành tích này và tương lai vẫn rất rộng mở cho chàng trai cao 1m85 với nụ cười tỏa nắng.

Hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng: Nhân chứng lịch sử duy nhất còn sót lại của trận chung kết SEA Games 2009 năm nào. Nhưng hôm nay, không còn là những nổi buồn và những giọt nước mắt. Niềm hạnh phúc, dù có muộn màn, nhưng hoàn toàn xứng đáng với người đàn ông đã chạm ngưỡng 30 tuổi của U22 Việt Nam. Anh Park chọn 3 vị trí trên 22 tuổi, vị trí nào cũng chuẩn xác. Hoàng “bò” góp công rất lớn trong hành trình vô địch SEA Games lần này.

Trung vệ Thành Chung: Không nói nhiều, đây là viên đá tảng nơi hàng phòng ngự.

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh: Ngay khi xem em thi đấu lần đầu tiên cách đây vài năm trong giải U19 gì đó, tôi đã ấn tượng em: Thể hình tốt, thi đấu chắc chắn, bản lĩnh, lì lợm nhưng diện mạo lại rất “soái ca”. Sau giải này, chắc chắn Huỳnh Tấn Sinh sẽ nổi lên là một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam và hàng thủ của Việt Nam ở nhiều cấp độ đổi tuyển sẽ không phải lo lắng về nhân sự.

Hùng Dũng: Tôi chỉ nói đơn giản một điều, nếu không phải là Dũng, chưa chắc Việt Nam vô địch SEA Games. Em quá hay, em là chiếc cầu nối giữa hàng hậu vệ và tiền đạo, là nhân tố hóa giải sức mạnh của đội bạn và biến thành sức mạnh của chúng ta. Anh Park hoàn toàn chính xác khi chọn Hùng Dũng là 1 trong 3 thành viên trên 22 tuổi của U22 Việt Nam.

Tiến Linh và Đức Chinh: Xin giới thiệu với fan hâm mộ Đông Nam Á cặp song sát: Tiến Linh - Đức Chinh - Một mùa giải tuyệt vời cho cả 2. Tố chất và tính cách của 2 người cũng là cả 1 sự bù trừ và cộng hưởng dành cho nhau: trong khi Đức Chinh kinh nghiệm và xông xáo, sôi nổi, thì Tiến Linh lại trầm lặng, điềm tĩnh nhưng hiệu quả và đóng vai sát thủ. Năm nay vô địch, tên tuổi của “cặp song sát” chắc chắn sẽ còn vang dội trong một thời gian rất lâu nữa, bởi 2 em đã ghi tên mình không chỉ vào lịch sử bóng đá Việt Nam mà còn là lịch sử SEA Games.

Quang Hải: Thật tiếc cho thủ quân U22 khi bị chấn thương từ vòng bảng trong trận gặp Singapore, nhưng HCV của chúng ta trong sự vắng mặt Quang Hải càng khẳng định chúng ta xứng đáng với vị trí cao nhất. Bởi một khi đã “chấp” Quang Hải mà còn vô địch, thì nói chi đến việc có Quang Hải trong đội hình. Không chừng khi đó Indo còn mất thế trận và thủng lưới nhanh hơn nữa.



TP Long Xuyên mừng chiến thắng của đội tuyển U.22 Việt Nam giành Huy chương Vàng
môn bóng đá nam Sea Games 30


H.T
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37300118