Truy cập hiện tại

Đang có 108 khách và không thành viên đang online

Chiến thắng 30/4 trong lòng người dân Tri Tôn

(TGAG)- Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Suốt 30 năm kể từ ngày Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, cả dân tộc bền bỉ, kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi trọn vẹn “đánh cho Mỹ cút, nguỵ nhào”, “Bắc Nam sum họp”…

Với mỗi người Việt Nam nói chung và người dân huyện Tri Tôn nói riêng, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước sạch bóng thù xâm lược, hòa bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ: Non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải từ địa đầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau.

Ngày 30/4 là ngày hòa hợp dân tộc, từng gia đình sum họp, cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường… Hòa hợp dân tộc đã hóa giải xung đột, xóa bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hòa bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên Chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…

Thật tự hào khi chúng ta là người Việt Nam anh dũng, kiên cường, thông minh tài giỏi. Dù cho bom đạn chiến tranh có thể làm rung chuyển núi rừng nhưng không thể làm rung chuyển trái tim của những con người yêu nước. Biết bao thế hệ cha anh xung phong nhập ngũ khi tuổi đời còn rất trẻ, bỏ lại sau lưng gia đình, tình yêu và hoài bão đang chờ phía trước với một quyết tâm đánh đuổi quân thù ra khỏi bờ cõi, giành độc lập tự do cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam. Và cũng có biết bao con người đã hóa thành hình đất nước, họ đã nằm xuống tại mảnh đất này, dâng trọn cuộc đời mình cho quê hương đất nước.

Và hôm nay trong mỗi người dân Tri Tôn, nơi từng là chiến trường, chịu nghìn bom đạn, tổn thất và mất mát của 2 cuộc chiến tranh chống Pháp, Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Những người con năm xưa từng bám trụ chiến đấu và đối mặt với kẻ thù cũng có nhiều cảm xúc. Ông Trần Văn Hai, Chủ tịch Hội cựu chiến binh thị trấn Ba Chúc chia sẻ “Để làm nên ngày đại thắng, phải nói tới tinh thần chiến đấu quả cảm, sự hi sinh xương máu của biết bao những người lính - những người anh hùng giải phóng dân tộc. Và tình đoàn kết dân tộc là sức mạnh to lớn làm nên chiến thắng bất diệt. Toàn dân tộc đã dồn toàn bộ sức lực để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mang lại hạnh phúc hôm nay. Vì thế mỗi người hôm nay cần phát huy trách nhiệm xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh trong thời bình. Những năm tháng chiến đấu vô cùng gian khổ, vất vả, nhưng thành quả mang lại là độc lập, tự do cho đất nước. Mong muốn các thế hệ cháu con luôn có ý thức học tập, phát huy thành quả cách mạng, xây dựng đất nước mạnh giàu hơn nữa”.

Dù không sống trong ngày những ngày chiến tranh gian khổ nhưng các thế hệ trẻ 8x, 9x, hay 20x vẫn cảm nhận hết giá trị của hòa bình và sự thống nhất, toàn vẹn Tổ quốc. Trân trọng những thành quả có được sau hơn 30 năm đất nước đổi mới trong bối cảnh đất nước hòa bình, xã hội ổn định. Tinh thần chiến thắng 30/4 đang cổ vũ hăng say học tập, lao động sản xuất và lập thân lập nghiệp để cống hiến sức trẻ  xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay.

Bạn Võ Thị Bích Hiền đoàn viên thị trấn Tri Tôn chia sẽ “tự hào ý chí quyết chiến quyết thắng của quân và dân ta đã làm nên lịch sử đại thắng mùa xuân năm 1975, đã thôi thúc chúng tôi và thế hệ trẻ hôm nay không cam chịu cảnh nghèo nàn lạc hậu, chậm phát triển, phải làm hết sức mình để xây dựng đất nước. Bài học lớn nhất mà chúng tôi tiếp thu từ lớp cha anh chính là lòng yêu nước và phát huy sức mạnh đoàn kết. Chiến tranh càng lùi xa, chúng ta càng phải có trách nhiệm gìn giữ và phát huy tối đa giá trị tinh thần mà ngày chiến thắng 30/4 mang lại, để dân tộc mãi mãi hòa bình và thịnh vượng. Tuổi trẻ những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ luôn trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, ra sức học tập, rèn luyện, ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, nâng cao khả năng, trình độ, kiến thức cho bản thân để góp một phần nào đó công sức của mình để xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng giàu đẹp, vững mạnh hơn”.

Chiến thắng 30/4 là kết quả của cuộc đấu tranh lâu dài nhưng kiên cường của dân tộc Việt Nam, những con người tuy nhỏ bé nhưng có thể đánh bại những cường quốc lớn để cuối cùng dành được độc lập toàn vẹn cả đất nước. Tuổi trẻ hôm nay phải luôn vẫn giữ mãi tinh thần yêu nước của ông cha ta ngày xưa. Ra sức thi đua nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tài năng và sự sáng tạo của mình để viết tiếp nên trang sử hào hùng của dân tộc, làm nên những thành công mới trong cuộc hành trình xây dựng và bảo vệ  đất nước Việt Nam tươi đẹp!

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37176523