Truy cập hiện tại

Đang có 36 khách và không thành viên đang online

An Phú: Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật đợt III/2023

(TUAG)- Sáng ngày 27/10, Ủy ban nhân dân huyện An Phú tổ chức Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật đợt III năm 2023. Tham dự có ông Nguyễn Văn Thơm, Trưởng phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh An Giang; đại diện Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND xã, thị trấn; công chức tư pháp - hộ tịch huyện, xã, thị trấn.         
 

Toàn cảnh Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật đợt III/2023
 
Hội nghị đã được ông Nguyễn Văn Thơm, Trưởng phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp An Giang triển khai các nội dung liên quan đến Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2020; Nghị định 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.      


Ông Nguyễn Văn Thơm, Trưởng phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh An Giang triển khai các nội dung Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 

Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) được ban hành với mục đích tạo khuôn khổ pháp lý với nhiều đổi mới về xây dựng và thi hành pháp luật nhằm xây dựng và vận hành hệ thống pháp luật một cách thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi, dễ tiếp cận, hiệu lực và hiệu quả, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng. Đây là Luật hết sức quan trọng và cần thiết để làm căn cứ cho các tổ chức, người có thẩm quyền xây dựng, ban hành VBQPPL và các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức áp dụng VBQPPL vào công tác chuyên môn. Những nội dung đổi mới quy trình xây dựng, ban hành văn bản pháp luật vừa tạo sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng, vừa đảm bảo tính kịp thời trong ban hành văn bản pháp luật.

Qua hội nghị nhằm giúp công chức, viên chức được nghiên cứu các văn bản có liên đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan cũng như nhiệm vụ của cá nhân được giao. Qua đó, tiếp tục đề cao kiến thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương; chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như Quy chế làm việc của cơ quan, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng, ban hành VBQPPL.                                 
Ngọc Cẩm
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37346342