Truy cập hiện tại

Đang có 83 khách và không thành viên đang online

Long Xuyên: Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2017-2022

(TUAG)- Chiều 25/11, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Long Xuyên tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2017-2022 với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”. Đại tá Chau Chắc, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang; đồng chí Bùi Văn Tặng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự.


5 năm qua, Đảng ủy - Ban CHQS thành phố và cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tổ chức triển khai, quán triệt học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với cuộc vận động ‘Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn tại địa phương. Qua đó, động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt các mặt công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Công tác huấn luyện được tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc; Công tác xây dựng lực lượng luôn được quan tâm thực hiện tốt, tính đến nay, lực lượng thường trực đạt 100% ; dân quân tự vệ đạt 0,75% và dự bị động viên đạt trên 99,7% so với biên chế; thành phố Long Xuyên luôn là một trong những địa phương dẫn đầu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hằng năm; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường quân đội năm sau luôn cao hơn năm trước.


Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang toàn thành phố còn “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” và tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Nổi bật trong phong trào này là đã tổ chức thành công “Tết Quân - Dân” tại 05 phường, xã: Mỹ Khánh, Mỹ Hòa Hưng, Mỹ Thạnh, Mỹ Thới và Mỹ Hòa. Qua đó, đã hỗ trợ cất mới 14 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; trao 343 thẻ bảo hiếm y tế; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho trên 1.000 đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, người già neo đơn… với tổng kinh phí trên 02 tỷ đồng và đóng góp trên 53.000 ngày công lao động giúp đỡ bà con Nhân dân xây cầu, làm đường, khắc phục thiên tai, sạt lở, hỏa hoạn. Qua đó, tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới.

Dịp này, 05 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2017-2022 được UBND thành phố Long Xuyên khen thưởng./.

Ngọc Diễm, Minh Trường
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37370574