Truy cập hiện tại

Đang có 105 khách và không thành viên đang online

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt tham dự Họp mặt truyền thống Giáo hạt Châu Đốc 2019

(TGAG)- Sáng 18-12-2019, tại Nhà thờ Kinh Xáng (xã Long An, thị xã Tân Châu), Giáo hạt Châu Đốc tổ chức Họp mặt truyền thống, nhân lễ Giáng sinh năm 2019. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, địa phương đến dự; Đại diện Giáo hạt Châu Đốc Linh mục, Quản hạt Giáo hạt Nguyễn Tấn Khoa cùng đông đảo Linh mục tại các nhà thờ trong Giáo hạt đã đón tiếp và tọa đàm cùng lãnh đạo tỉnh và các huyện, thị, thành phố. Bí thư Thị xã ủy Nguyễn Đắc Tài cùng đến dự họp mặt với các linh mục trong Giáo hạt.  


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt tặng quà chúc mừng Giáng sinh năm 2019 Giáo hạt Châu Đốc

Họp mặt truyền thống Giáo hạt Châu Đốc là một đề xuất hay của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu, được tổ chức từ năm 2011. Đây là dịp để chính quyền địa phương, linh mục các nhà thờ chia sẻ thông tin, động viên, thăm hỏi lẫn nhau, qua đây lãnh đạo các địa phương, ban ngành tỉnh, huyện, xã tìm hiểu thêm những khó khăn của giáo dân trong cuộc sống để tạo điều kiện giúp đỡ. Thông điệp được đưa ra từ buổi họp mặt này là tăng cường sự yêu thương, đoàn kết, hiểu biết và hợp tác lẫn nhau, cùng nhau sống tốt đời, đẹp đạo.


Linh mục, Hạt trưởng Giáo hạt Châu Đốc Nguyễn Tấn Khoa phát biểu chào mừng buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi chào mừng họp mặt, Linh mục, Quản hạt Giáo hạt Nguyễn Tấn Khoa đã gởi lời cám ơn đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các địa phương trong thời gian qua đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để giáo dân, linh mục trong giáo hạt thực hiện phương châm “Đồng bào công giáo luôn sống tốt đời, đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc”.

Sau khi nghe linh mục các nhà thờ trao đổi những vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, mà bà con giáo dân trong giáo hạt quan tâm, chia sẻ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt đã phát biểu, đánh giá cao những đóng góp của của đồng bào công giáo nói chung, giáo Hạt Châu Đốc nói riêng trong việc cùng chính quyền địa phương giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất giữa chính quyền địa phương và đồng bào công giáo; giữ an ninh, trật tự; chăm lo làm ăn, cùng nhau làm giàu chính đáng. Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt cũng đã thông báo đến các linh mục tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn nói chung, tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh nói riêng. Thông tin về những điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2019 như kinh tế tiếp tục phát triển, tình hình thu hút đầu tư của tỉnh ngày càng nhiều. Đến nay, An Giang là một trong những tỉnh đi đầu (khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) trong xây dựng nông thôn mới.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt phát biểu chúc mừng buổi họp mặt

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt, cùng lãnh đạo các Sở, Ngành, các địa phương và thị xã Tân Châu đã gởi tặng lẵng hoa và quà đến buổi họp mặt; gởi lời chia vui, chúc mừng đến đồng bào công giáo, chúc bà con đón một mùa giáng sinh 2019 an lành, hạnh phúc, vui tươi; đồng bào công giáo luôn sống phúc âm trong lòng dân tộc.
Tin, ảnh: Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37275022