Truy cập hiện tại

Đang có 262 khách và không thành viên đang online

Đoàn đại diện Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Bà Đắc và tặng quà cho gia đình chính sách xã Thới Sơn

(TGAG)- Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7), sáng ngày 20/7/2019, đoàn cán bộ đại diện Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa viếng nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc, huyện Tịnh Biên. Tham gia đoàn có đại diện Bộ Tư lệnh quân khu 9 và Bộ CHQS tỉnh An Giang.


Tại lễ viếng, các đại biểu đã thành kính dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ công lao của các liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc có tổng diện tích hơn 35.000m2, có 8.512 ngôi mộ liệt sĩ. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, công tác trùng tu, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ luôn được quan tâm. Từ năm 2015 đến nay đã xây dựng hơn 20 công trình với kinh phí trên 13 tỷ đồng và dự kiến mở rộng thêm 89 ngàn mét vuông theo quy hoạch.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến xã Thới Sơn huyện Tịnh Biên. Tại đây đồng chí Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã xúc động bày tỏ lời tri ân đối với công lao hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ, các gia đình có công cách mạng. Được biết Thới Sơn là xã có nhiều hộ gia đình chính sách nhất của tỉnh An Giang. Toàn xã có 575 gia đình có công, hơn 200 liệt sĩ và 31 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Năm 2018 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Trước đó năm 2017 Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị Quân khu 9 đưa bộ đội về cùng tổ chức Tết quân dân, thông qua đó giúp nhân dân xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quang sạch đẹp toàn bộ các tuyến đường trong xã.



Dịp này thừa ủy nhiệm của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Phương Nam trao tặng 15 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu của xã và một phần quà cho ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc./.

Văn Tranh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37061172