Truy cập hiện tại

Đang có 216 khách và không thành viên đang online

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với đối tác Hoa Kỳ

(TUAG)- Chiều ngày 20/01/2022, UBND tỉnh An Giang phối hợp Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư, thương mại giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với đối tác Hoa Kỳ. Hội thảo có sự tham gia của Thương vụ Hoa Kỳ, Cơ quan Phát triển Kinh tế tiểu bang North Carolina; Công ty luật Baker McKenzie; sở, ngành và các doanh nghiệp xuất khẩu nông, thủy sản vào thị trường Hoa Kỳ của 03 tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cà Mau.

 

Hội thảo đã trình bày về những quy định giấy phép của Việt Nam đối với đầu tư ra nước ngoài; giới thiệu Chương trình Đầu tư Hoa Kỳ SelectUSA và Hội nghị Đầu tư SelectUSA 2022; trình bày của Cơ quan Phát triển Kinh tế tiểu bang North Carolina; các lưu ý về chính sách và pháp lý đối với đầu tư nước ngoài trực tiếp vào Hoa Kỳ; hỏi đáp về hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Kiên Giang, Cà Mau khi xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ.
 


Đại diện Thương vụ Hoa Kỳ và các thành viên đoàn công tác đã trả lời, giải thích cụ thể các câu hỏi của các doanh nghiệp tham gia Hội thảo về đầu tư, thành lập công ty tại Hoa Kỳ như: Vốn, ngành nghề, các quy định, luật pháp liên quan,...
 


Phát biểu kết thúc Hội thảo, đại diện Thương vụ Hoa Kỳ nhấn mạnh, do thời gian không nhiều nên những bài diễn thuyết tại Hội nghị chưa nêu hết được đầy đủ thông tin cần thiết. Do vậy, các doanh nghiệp quan tâm có thể tiếp tục nghiên cứu tài liệu, trao đổi thêm qua điện thoại, email hoặc liên lạc với các đơn vị như Thương vụ Hoa Kỳ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam. Thương vụ Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Đại diện Thương vụ Hoa Kỳ cũng có lời mời các doanh nghiệp tham dự Hội nghị Đầu tư ở Hoa Kỳ SelectUSA 2022 diễn ra ở thành phố National Harbor, bang Maryland vào tháng 6/2022.

Duy Phan, Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36993402