Truy cập hiện tại

Đang có 476 khách và không thành viên đang online

Gương nữ cán bộ, giáo viên điển hình

(TUAG)- Không chỉ làm tốt vai trò cán bộ quản lý, cô Nguyễn Tôn Kim Ngân - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học “A” thị trấn Tịnh Biên còn có nhiều đóng góp cho nhà trường với những sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng đạt hiệu quả cao. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 02 lần nhận bằng khen của UBND tỉnh và vừa được tuyên dương gương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động của huyện Tịnh Biên, giai đoạn 2020-2025 vừa qua.


Xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghề giáo, cô Nguyễn Tôn Kim Ngân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô Kim Ngân bắt đầu đi dạy từ năm 1992 ở trường Tiểu học Tân Lợi, sau đó, cô được phân công giảng dạy nhiều nơi như trường Tiểu học “A”, Chi Lăng… Đến năm  2014, cô được tín nhiệm đề bạc làm Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học “A” thị trấn Tịnh Biên và kiêm Chủ tịch Công đoàn trường. Cô luôn xác định, đã chọn nghề là phải yêu nghề và gắn bó với nghề. Nên dù trải qua nhiều khó khăn nhưng cô đều nỗ lực vươn lên, giảng dạy nơi đâu, cô Kim Ngân đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Là cán bộ quản lý, cô rất năng nổ, nhạy bén trước những yêu cầu đổi mới của ngành, của trường. Cô luôn tâm niệm phải có trình độ tay nghề thật vững vàng mới đảm nhận tốt nhiệm vụ, vì thế, ngoài công việc, cô còn sắp xếp thời gian học thêm, nghiên cứu sách, báo, học hỏi đồng nghiệp để đạt trình độ trên chuẩn. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn tìm tòi cái mới, cô đã viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, đặc biệt là văn hóa ứng xử trong nhà trường, xây dựng nền nếp giáo viên, học sinh... và đều đạt giải cấp huyện. Khi tham gia sinh hoạt chuyên môn, cô luôn gợi mở, gần gũi để chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp về cách vận dụng các phương pháp dạy học mới. Qua đó, anh chị em tích cực phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, cô Kim Ngân luôn cố gắng làm tốt trách nhiệm của mình. Ngoài việc thực hiện tốt các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động, phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, cô còn quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên. Cô chia sẻ “Ai cũng có công việc và gia đình. Đặt mỗi chị em trong hoàn cảnh của mình thì mới thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của họ. Vì vậy, mình luôn gần gũi, chia sẻ, động viên, khuyến khích chị em, anh, em đồng nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Với năng lực và những kinh nghiệm thông qua thực tiễn cuộc sống, cô Kim Ngân luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp trên, tạo mối đoàn kết trong cán bộ, giáo viên, động viên, hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, nên chất lượng giáo dục của trường mỗi năm đều tăng. Trường Tiểu học “A” thị trấn Tịnh Biên 5 năm liền đạt thành tích “Tập thể lao động xuất sắc và là lá cờ đầu của huyện”.

Không chỉ giỏi việc trường, cô Kim Ngân còn là người phụ nữ đảm việc nhà, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Cô luôn sắp xếp công việc khoa học, quan tâm chăm lo gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Với sự phấn đấu không ngừng, cô Nguyễn Tôn Kim Ngân nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 02 lần nhận bằng khen của UBND tỉnh, 02 lần nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Cô Kim Ngân chia sẻ “Đạt được thành tích trên chỉ là những cố gắng ban đầu, bản thân phải nỗ lực nhiều hơn nữa, không ngừng học hỏi để đáp ứng yêu cầu thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Mỗi chúng ta không bằng lòng với những thành quả đạt được mà phải luôn nỗ lực, cố gắng, ra sức thi đua trong công việc của mình. Mỗi người làm một việc tốt, nhiều người sẽ làm được nhiều việc tốt để đóng góp cho xã hội”.  

Mong rằng, sẽ có nhiều tấm gương tiêu biểu như cô Nguyễn Tôn Kim Ngân để tô đẹp thêm vườn hoa ngành giáo dục huyện nhà./.

Bài: Thu Nga Ảnh: Thanh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37322357