Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Phú Tân sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2024

(TUAG)- Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền huyện Phú Tân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; trong đó, đặc biệt chú trọng và thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hàng năm thực hiện đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân.  

 
Điểm nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở Phú Tân là địa phương luôn làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Cơ quan quân sự các cấp đã chủ động tham mưu đúng, trúng và kịp thời cho cấp ủy, chính quyền và hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong công tác quản lý nguồn nhập ngũ, đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng. Nhờ vậy, các tiêu chuẩn về độ tuổi, sức khỏe, trình độ học vấn năm sau cao hơn năm trước. Trung tá Phan Chiến Thắng – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, quy trình các bước tuyển chọn, tiêu chuẩn xét tuyển thực hiện theo Thông tư 148 ngày 04/10/20218 của Bộ Quốc phòng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn đã làm tốt khâu tuyên truyền, vận động, tiếp cận công dân, gia đình công dân. Đồng thời kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện về viêc giao chỉ tiêu, thành lập các đoàn vận động nắm chắc tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của công dân và gia đình có con em trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự.
 
Cùng với đó, huyện còn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như: thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình có quân nhân tại ngũ gặp khó khăn; tổ chức tốt việc đón tiếp, đăng ký, quản lý và giới thiệu việc làm cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, qua đó đã tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội. Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Hưng, Chủ tịch HĐNV quân sự xã Phú Hưng cho biết: Đạt được kết quả tốt trong công tác tuyển quân, thì Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã qua 03 lần xét duyệt chính trị. Đồng thời tổ chức khám sức khỏe đối với những thanh niên đủ điều kiện. Khi khám đạt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã ra quyết định phân công từ thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã theo dõi, giúp đỡ từng thanh niên. Bên cạnh đó, địa phương cũng hỗ trợ, tặng quà cho thanh niên nhằm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.


Còn ông Lâm Thành Pha - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Hòa, Chủ tịch HĐNV quân sự xã Long Hòa nói: Hàng năm địa phương luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Mỗi năm xã Long Hòa đều cất được 01 căn nhà cho quân nhân tại ngũ, đồng thời giúp đỡ các em tiếp cận với các nguồn vốn vay phát triển kinh tế gia đình và những tác động hỗ trợ khác để gia đình phát triển kinh tế và các em yên tâm lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Phú Tân được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 168 thanh niên, trong đó, thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân là 33 thanh niên, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 135 thanh niên. Với 02 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn 20 - Sư 330 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đến giờ này, công tác chuẩn bị cho ngày giao quân của các địa phương trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Thanh niên Phú Tân trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trung tá Phan Chiến Thắng – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết thêm: Để tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đảm bảo số lượng  và chất lượng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu UBND huyện kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện theo quy định; thực hiện chặt chẽ quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo Hướng dẫn 1962, ngày 13/7/2021 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chủ động trong công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ; hiệp đồng chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; chủ động hiện đồng giao, nhận quân với các đơn vị liên quan; qua đó đánh giá thực lực năm nay cao hơn năm 2023.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự động viên của gia đình, cùng với việc ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên, tin rằng Phú Tân sẽ tiếp tục hoàn tành tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2024.
              
 Kiều Trinh, Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37245563