Truy cập hiện tại

Đang có 125 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Công đoàn Châu Phú thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(TUAG)- Mặc dù bị ảnh hướng nhiều bởi dịch bệnh COVID-19, các cấp Công đoàn trong huyện vẫn tập trung thực hiện các hoạt động với nhiều nội dung đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm; gắn với lợi ích thiết thân của người lao động. Từ công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng đến chăm lo về đời sống vật chất, đời sống tinh thần cho người lao động và củng cố tổ chức…

Các cấp Công đoàn trong huyện đã chủ động phối hợp cùng người sử dụng lao động, chính quyền địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động, nhất là trong dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân vừa qua. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động để người lao động chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tiếp tục sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, thu nhập. Đặc biệt, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện ngoài nhiệm vụ chăm lo cho đoàn viên, người lao động đã luôn đồng hành, sát cánh cùng với doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.


Tặng nhà mái ấm công đoàn nhân ngày hội

Trong 6 tháng đầu năm, tổ chức Công đoàn các cấp trong huyện đã linh hoạt đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn. Vận động phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS), thành lập mới được 03/02 CĐCS, đạt 150% và phát triển mới 396/300 đoàn, đạt 132%. Nâng tổng số đoàn viên trong toàn huyện lên 4.644 đoàn viên, tham gia sinh hoạt ở 118 CĐCS.

Nổi bật trong hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động là: Phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức sinh hoạt Tổ tự quản nhà trọ và tặng 125 phần quà cho công nhân lao động (CNLĐ), mỗi phần quà trị giá 250.000đ, tổng số tiền 31.250.000 đồng. Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy 2022- Xuân bình an” thăm hỏi, tặng 116 phần quà cho các Chủ tịch CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và thăm hỏi 10 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, mỗi phần trị giá 1.000.000đ, tổng số tiền 68 triệu đồng; thăm hỏi, chúc tết 02 Mẹ Việt Nam anh hùng, 06 đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện qua các thời kỳ, mỗi phần quà trị 500.000đ, tổng số tiền 5 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các doanh nghiệp và hỗ trợ tặng 329 phần quà cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, mỗi phần quà trị giá 300.000đ,  tổng số tiền 103.700.000 đồng. Tổ chức thăm hỏi và chi hỗ trợ cho 14 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số tiền 14,5 triệu đồng.

Chỉ đạo CĐCS bằng nhiều hình thức chăm lo cho đoàn viên nhân dịp tết cổ truyền. Qua đó tất cả đoàn viên và công nhân lao động đều có quà tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt CĐCS công ty TNHH Vạn Hỷ Global đã vận động gây quỹ “Xuân yêu thương” để hỗ trợ cho 20 đoàn viên và công nhân lao động đặc biệt khó khăn trong công ty, mỗi suất 500.000đ, với số tiền là 10 triệu đồng. Các CĐCS tổ chức thăm hỏi, đoàn viên khó khăn, ốm đau, tang chế, thai sản, trợ cấp khó khăn cho 76 trường hợp với số tiền 15.200.000 đồng. Hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho 04 đoàn viên xã Mỹ Đức, Mỹ Phú, Đào Hữu Cảnh và Trường mầm non Hoa Mai, với số tiền 200 triệu đồng; hỗ trợ cho 02 đoàn viên bị ảnh hưởng hỏa hoạn tại Khu trung tâm thương mại thị trấn Cái Dầu, với số tiền 4 triệu đồng; tổ chức bàn giao 03 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn trong dịp Tết Nhâm Dần - 2022. Tăng cường vận động doanh nghiệp quan tâm cải thiện chất lượng bữa ăn ca cho người lao động theo Nghị quyết 7c/TLĐ. Tổng số có 15 doanh nghiệp được hỗ trợ ăn ca cho NLĐ, mức ăn 20.000 - 25.000 đồng. đạt 100% chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao năm 2022. Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT huyện hỗ trợ mở “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho 08 trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch COVID-19, với số tiền 80 triệu đồng (nguồn của LĐLĐ tỉnh).


Khám bệnh, cấp thuốc cho người lao động.

Tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022, các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên khó khăn, ốm đau, tang chế, thai sản, trợ cấp khó khăn cho 42 trường hợp với số tiền 12.600.000 đồng. Tổ chức phát động hoạt động vệ sinh môi trường, gây quỹ tiết kiệm hỗ trợ đoàn viên, tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, tặng học bổng cho con đoàn viên khó khăn…thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, lao động hưởng ứng tham gia. Đặc biệt CĐCS Cty TNHH Vạn Hỷ Global phối hợp Ban Giám đốc tổ chức chương trình “Cám ơn người lao động”, tặng 165 phần quà tri ân cho đoàn viên, người lao động. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe, siêu âm tầm soát bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 165 đoàn viên tại Cty TNHH Vạn Hỷ Global, tổng số tiền trên 20 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh, Hội LHPN huyện tổ chức Ngày hội Thể thao, Ẩm thực CNVCLĐ và Phụ nữ khởi nghiệp huyện Châu Phú lần II năm 2022, với nhiều nội dung để đoàn viên được thụ hưởng, vui chơi như: tổ chức 20 gian hàng ẩm thực phục vụ trong Ngày hội; tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ tham gia các môn thể thao và trò chơi dân gian như: Chạy diệt dã, kéo co, chuyền nước về nguồn, đôi hài vạn dậm,... và đoàn viên, người lao động được tham quan mua sắm tại 14 gian hàng khởi nghiệp của Hội LH phụ nữ huyện, có trên 2.000 lượt CNVCLĐ tham gia; nhân ngày hội thăm hỏi, tặng quà, trao bảng tượng trưng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.  



Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, những tháng cuối năm, các cấp Công đoàn trong huyện sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn huyện trong năm 2022, cũng như hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ của Công đoàn huyện đề ra. Trong đó tập trung một số nội dung trọng tâm sau: Tập trung thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023. Triển khai Chỉ thị của Huyện ủy Châu Phú về lãnh đạo Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028; kế hoạch của LĐLĐ huyện về tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chỉ đạo CĐCS phối hợp doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trách nhiệm tổ chức công đoàn trong việc đối thoại và thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể, thực hiện có hiệu quả vai trò đại diện và bảo vệ quyền lợi người lao động, xây dựng tốt quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp. Tiếp tục phát động, thực hiện thành công giai đoạn 2 thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn phát động,…

Trúc Mai
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37292316