Truy cập hiện tại

Đang có 96 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Tân Châu: Tiếp tục siết chặt biên giới phòng, chống dịch bệnh sau Tết

(TUAG)- Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, với ý thức cao trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp, các ngành, địa phương, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ các tổ, chốt trên tuyến đầu biên giới,… đã thực hiện tốt các biện pháp để người dân được đón Tết Nguyên đán an toàn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy công tác phòng chống dịch sau Tết trên địa bàn thị xã Tân Châu tiếp tục quyết liệt hơn nữa, siết chặt tuyến biên giới, để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.


Chốt trưởng số 8, quán triệt nhiệm vụ trước khi tuần tra

Liên tục những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, trên tất cả các tổ, chốt phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới thị xã Tân Châu luôn được các lực lượng cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, Quân sự, Công an và các đoàn thể địa phương vững vàng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác. Để đảm bảo duy trì trạng thái an toàn, các đơn vị đã tăng cường quân số cho các tổ, chốt phòng, chống dịch; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên bám chốt đón Tết cổ truyền ngay trên biên giới, để làm nhiệm vụ kép “vừa tuần tra bảo vệ biên giới phòng chống tội phạm, vừa phòng, chống dịch COVID-19”, đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn được đón tết an toàn.


Cán bộ, chiến sĩ Chốt số 8 tuần tra biên giới

Là một trong 50 cán bộ, chiến sĩ được tăng cường hơn một tháng thực hiện nhiệm vụ quản lý biên giới và phòng, chống dịch tại chốt số 8, xã Phú Lộc, Thượng úy Lê Ngọc Dũng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Mặc dù, đây là lần đầu tiên ăn tết xa nhà, nhưng đối với tôi đây là danh dự cao cả của người lính Biên phòng, để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân đón tết bình yên. Trong thời khắc giao thừa, thì anh em trong chốt thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh tuyến biên giới; chúng tôi ở chốt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên phân công trực, gác đảm bảo theo từng điểm, khu vực phụ trách, nhằm giám sát chặt chẽ tuyến biên giới, quyết tâm không để trường hợp vượt biên trái phép vào địa bàn”.

Mặc dù, tình hình dịch bệnh trong những ngày trước, trong và sau Tết trên địa bàn thị xã Tân Châu được kiểm soát tốt, đảm bảo địa bàn an toàn, không có trường hợp xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới; tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh ở một số địa phương trong cả nước vẫn còn rất phức tạp. Theo nhận định, sau Tết, người dân đến và đi từ các địa phương vẫn còn phức tạp, nhất là các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới thị xã được cách ly tập trung vừa qua, có nguy cơ cao tìm cách trốn, vượt biên trở lại Campuchia để đi làm, thăm người thân hai bên biên giới có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, công tác phòng chống dịch tại các tổ, chốt trên tuyến biên giới không được chủ quan lơ là, vẫn luôn phải đặt trong tình trạng sẵn sàng cao.

Cán bộ, chiến sĩ Chốt số 6 tuần tra ban đêm tuyến biên giới

Hiện nay, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Vĩnh Xương vẫn tiếp tục duy trì nghiêm 10 chốt và 4 tổ kiểm soát lưu động quản lý biên giới và phòng, chống dịch COVID-19. Tại các tổ, chốt kiểm soát, phòng chống dịch, các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, Quân sự, Công an và cán bộ, hội viên, đoàn viên các đoàn thể tham gia đã và đang phát huy tinh thần trách nhiệm, không một giây phút lơi lỏng, bất chấp thời tiết như thế nào, ngày nắng hay đêm mưa, nhiệm vụ phòng chống dịch và tội phạm trên biên giới luôn đảm bảo chặt chẽ. Thượng tá Hoàng Văn Đặng, Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương cho biết: “Sau tết các tổ, chốt công tác tiếp tục duy trì theo sự chỉ đạo của trên, tăng cường tuần tra siết chặt tuyến biên giới, không để cho các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép; trong nội địa, đơn vị phối hợp với ban ngành, đoàn thể 2 xã biên giới tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân khu vực biên giới nâng cao ý thức phòng, chống COVID-19, nhất là thực hiện tốt công tác giám sát cộng đồng, khai báo y tế đúng quy định”.

Mặc dù, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Tân Châu hiện nay vẫn đang kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ vẫn còn cao, nhất là tình trạng người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Do đó, từng cán bộ, chiến sĩ trên tất cả 14 tổ, chốt trên tuyến biên giới thị xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, “gác lại niềm riêng” để từng giờ, từng ngày bám chốt, bám biên giới, siết chặt các đường mòn, lối mở trên khu vực biên giới, quyết tâm không để dịch COVID-19 lây lan vào địa bàn.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37166608