Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm trong quý I-2021

(TUAG)- Sáng ngày 19/02, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì. Tham dự tại điểm cầu tỉnh An Giang có lãnh đạo Sở Y tế, cùng các sở, ngành, đơn vị y tế trong tỉnh.



Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến 6h ngày 19/02, Việt Nam có tổng cộng 1.448 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/01 đến nay là 755 ca, ở 13 tỉnh thành. Đặc biệt sáng ngày 19/2, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19. Theo Bộ Y tế, Hải Dương là vùng dịch lớn nhất nước, tình hình dịch vẫn phức tạp, số mắc tại Hải Dương vượt con số của ổ dịch tại Đà Nẵng. Tại Việt Nam đến nay, đã có 4 biến chủng gồm biến chủng mới từ Anh, Nam Phi, Rwanda (châu Phi) và biến chủng gây chùm ca bệnh ở Đà Nẵng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đến 16 giờ chiều 18/2, An Giang có 13 người về từ vùng dịch. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 124 người; đang cách ly tại nhà/nơi cư trú 1.047 người, trong đó tiếp nhận mới là 7 trường hợp, tình trạng sức khỏe đều bình thường. Do diễn biến dịch COVID-19 vẫn đang rất phức tạp, nên nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, các địa phương thường xuyên nắm bắt và theo dõi chặt chẽ những người về từ vùng dịch, có giải pháp cách ly phù hợp, đúng quy định; các ngành và địa phương tăng cường khuyến cáo thực hiện 5K của Bộ Y tế.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lưu ý các địa phương không được chủ quan, lơ là, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, coi chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/2021. Theo đó, cần chuẩn bị tất cả kịch bản về cách ly, giãn cách khi bùng phát dịch; chuẩn bị các phương án xét nghiệm, các kịch bản xét nghiệm nhiều hơn; nâng công suất xét nghiệm trong thời gian rất ngắn, đáp ứng theo mức độ diễn tiến của dịch. Đồng thời phải tập huấn cho tất cả các cán bộ y tế trên địa bàn về lấy mẫu và cách chia nhỏ để đi lấy mẫu xét nghiệm. Các bệnh viện tại các địa phương cần chủ động xét nghiệm sàng lọc, tuyệt đối không chủ quan; chuẩn bị phương án điều trị, các cơ sở y tế phục vụ khám chữa bệnh bình thường.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế đã và đang tích cực làm việc với các đối tác thực hiện nhập khẩu vắc xin để sớm đưa vắc xin phòng bệnh COVID-19 về Việt Nam phục vụ người dân; đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước.

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37138074