Truy cập hiện tại

Đang có 395 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

Ban Chỉ đạo tỉnh làm việc với huyện Phú Tân về thực hiện các biện pháp ứng phó với bệnh dịch tả heo Châu Phi

(TGAG)- Chiều ngày 30/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm tỉnh An Giang đến làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân về tình hình triển khai thực hiện các biện pháp hành động ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả heo châu phi. Bà Võ Thị Thanh vân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển  nông thôn An Giang - Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có ông Ngô Thanh Trí - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân.


Toàn huyện Phú Tân có 470 hộ nuôi với trên 9.000 con heo, tuy địa bàn chưa phát hiện ổ dịch, nhưng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện Phú Tân vẫn trong tư thế chủ động ứng phó, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư để dập dịch kịp thời, tránh bùng phát trên diện rộng, không chủ quan lơ là. Đồng thời, thành lập 04 tổ chức năng trên địa bàn và tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người chăn nuôi phối hợp với ngành thú y khi đàn heo có biểu hiện bất thường.

Qua thống kê, ngành thú y huyện phối hợp với các xã thị trấn cấp phát 90 tờ dán áp phích ở khu vực đông dân cư, cấp phát 900 tờ bướm đến các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn về việc phòng chống bệnh dịch tả heo châu phi. Tổ chức tập huấn 30 hộ chăn nuôi lớn trên địa bàn về mức độ nguy hiểm của bệnh dịch tả heo châu phi.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm tỉnh An Giang, ông Ngô Thanh Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân đề nghị các ban ngành, đoàn thể xem công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu phi là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân và các hộ chăn nuôi về các giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu phi, nhấn mạnh đường lây truyền của bệnh dịch tả heo, không làm người tiêu dùng hoang mang tẩy chay với thịt heo, nêu rõ mức giá hỗ trợ cho người dân khi heo bị tiêu hủy để người chăn nuôi an tâm phối hợp với chính quyền địa phương khi xảy dịch bệnh./.

Lê Giàu
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37054778