Truy cập hiện tại

Đang có 254 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

Tịnh Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhanh công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi

(TGAG)- Chiều ngày 23/5, UBND huyện Tịnh Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhanh công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi cho 14 xã, thị trấn cùng toàn thể các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị tại điểm cầu chính có đồng chí Trình Lam Sinh - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Huân - Chủ tịch UBND huyện.


    Tại hội nghị, ông Trần Hiếu Thuận, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tịnh Biên đã triển khai các nội dung: Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, ngăn chặn bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh; Thông tin về tình hình và công tác phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi, xoay quanh một số vấn đề nhận biết về Bệnh dịch tả heo Châu Phi, con đường lây bệnh, một số nguyên tắc để phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi có hiệu quả như: nguyên tắc 5 không, đó là Không giấu dịch; Không mua bán heo bệnh, heo chết; Không giết mổ tiêu thụ heo bệnh, heo chết; Không vứt heo chết ra môi trường; Không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý. Phương châm 4 tại chỗ gồm: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện tại chỗ và vật tư tại chỗ; Hậu cần tại chỗ và 03 sẵn sàng gồm: Chủ động phòng tránh; Đối phó kịp thời; Khắc phục khẩn trương và có hiệu quả.


Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trình Lam Sinh - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đề nghị các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên các tuyến đường bộ lẫn đường thủy, nhất là trên các tuyến Quốc lộ 91, tỉnh lộ 955A là những cửa ngõ quan trọng của huyện, phối hợp nhịp nhàng với đội phản ứng nhanh của huyện, kiểm tra tại các lò giết mổ gia súc, các điểm ăn uống v.v.. Tập trung các nguồn nhân lực, kinh phí thực hiện triệt để công tác phòng, chống dịch bệnh, các địa phương nhanh chóng thành lập các tổ chốt chặn, tổ tuyên truyền, tổ tiêu hủy và phản ứng nhanh tại chỗ để ngăn chặn và xử lý kịp thời khi có dịch bệnh, tuyệt đối không giấu dịch, khi phát hiện dịch bệnh phải khẩn trương phối hợp với đội phản ứng nhanh của huyện để kịp thời ứng phó, tránh nguy cơ lây làn trên diện rộng. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông cơ sở, để từng người dân phải nhận thức đúng đắn, rõ ràng về bệnh Dịch tả heo Châu Phi, nâng cao nhận thức, tránh tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37116796