Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ

(TGAG)- Đóng quân trên địa bàn xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, với nhiệm vụ quản lý đoạn biên giới dài 6,2 km, với 8 cột mốc biên giới, tiếp giáp với xã bạn Kaomsomno, quận LekĐek, tỉnh KanĐal (Campuchia). Mặc dù, là địa bàn rộng, đoạn biên giới dài, có nhiều đường mòn, lối mở; nhưng đối với cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế sông Tiền (CKQTST) luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là ở thời điểm tết đến, xuân về như hiện nay, những người lính quân hàm xanh nơi đây luôn bám sát địa bàn, bám trụ biên giới thực hiện nhiệm vụ bảo vệ từng cột mốc, đường biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, để người dân nơi đây được đón tết bình yên, hạnh phúc.

Có mặt tại Đồn Biên phòng CKQTST vào những ngày gần Tết cổ truyền dân tộc Kỷ Hợi 2019, mới thấy được nhiệm vụ cao cả của những người lính quân hàm xanh nơi đây, những công việc chuyên môn như: tuần tra, kiểm soát, canh gác bảo vệ biên giới vẫn như ngày thường. Để đảm bảo vững chắc sự bình yên của vùng biên giới, để người dân đón Tết cổ truyền vui tươi, Cấp ủy - Chỉ huy Đồn đã huy động đảm bảo trên 70% quân số thường trực trong đơn vị trực Tết theo mệnh lệnh; đồng thời lên Kế hoạch phân công đến từng Tổ, Đội tăng cường công tác tuần tra, canh gác bảo vệ biên giới, bám sát địa bàn, nắm bắt kịp thời các diễn biến bất thường không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ.


Lãnh đạo tỉnh, thị xã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQTST

Thượng tá Tạ Kim Long, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng CKQTST cho biết: Với phương châm “Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, Ban Chỉ huy Đồn thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an, Xã đội 2 xã biên giới Vĩnh Xương - Phú Lộc, các lực lượng đóng quân trên địa bàn và các Đồn Biên phòng tiếp giáp đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát khép kính địa bàn, giữ gìn an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, xử lý tốt các vụ việc xảy ra trên biên giới, để người dân đón Tết thật an toàn, vui tươi”.

Hòa chung vào không khí vui xuân của cán bộ, chiến sĩ nơi đây, mới thấy được nét đẹp “vui tết sum vầy”. Các anh đã tạo cho mình một cái tết đầy đủ hương vị của tết cổ truyền dân tộc và ấm áp tình đồng đội, giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, làm tròn trách nhiệm giữ vững biên cương của Tổ quốc… Thượng úy Hà Văn Mót, Đội trưởng Đội vũ trang Đồn Biên phòng CKQTST chia sẻ: “Năm nay, là năm thứ 7, đón tết và trực tại đơn vị; mặc dù, rất nhớ nhà, nhớ người thân, nhưng vì nhiệm vụ, tôi và các đồng chí khác đều giữ vững tay súng, quyết tâm bảo vệ đường biên, mốc giới, đem lại bình yên cho Nhân dân vui xuân, đón tết”.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp “Tết đến, xuân về” để cán bộ, chiến sĩ vui xuân tại đơn vị. Ban Chỉ hủy Đồn đã phối kết hợp với các Chi đoàn kết nghĩa và Xã Đoàn Vĩnh Xương, Phú Lộc tổ chức các Chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ, hái hoa dân chủ, tổ chức các trò chơi dân gian,… để cán bộ, chiến sĩ vui vẻ, an tâm tư tưởng, sẵn sàng bảo vệ vững chắc biên giới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong những ngày đầu xuân. Binh nhất Trần Văn Luân, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQTST tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em ăn tết xa nhà, cảm nghĩ của em cũng hơi nhớ nhà, nhớ gia đình và người thân, nhưng được sự động viên của Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn đã tạo điều kiện cho em ăn cái tết bên đồng chí, đồng đội, em cảm thấy rất là vui, từ đó em cũng ấm lòng, xác định rõ tư tưởng, quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Tết với người lính Biên phòng tuy giản đơn, nhưng ấm áp nghĩa tình đồng đội. Ngoài những thực phẩm cấp theo quy định, mỗi cán bộ, chiến sĩ của Đồn có thêm thực phẩm do đơn vị tăng gia. Năm nào, Đồn cũng nuôi hàng trăm con heo, con gà, vịt và một ao cá, để cán bộ, chiến sĩ tăng thêm khẩu phần ăn trong những ngày lễ, tết. Ngoài việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn, Đồn luôn có những phần quà Tết dành cho cán bộ, chiến sĩ; đồng thời luôn động viên, làm tốt công tác tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc tuyến biên giới.


Khu tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ

Thường trong dịp Tết cổ truyền, các loại tội phạm khu vực biên giới càng hoạt động mạnh hơn, do đó, công tác phối hợp giữa Đồn Biên phòng CKQTST và các lực lượng chức năng đóng trên biên giới càng được chặt chẽ và đẩy mạnh hơn bao giờ hết, nhằm ngăn chặn kịp thời các hình thức buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, vận chuyển pháo nổ,… qua biên giới. Thượng tá Tạ Kim Long, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng CKQTST nhấn mạnh: “Một mình lực lượng Biên phòng thì chưa đủ sức bảo vệ biên giới, do đó Ban Chỉ huy Đồn luôn xác định rõ nhiệm vụ là phải xây dựng “thế trận lòng dân” để mỗi người dân là một cột mốc tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ của Tổ quốc, là vệ tinh trong công tác phòng chống tội phạm. Tuy công việc tuần tra giữ gìn ANTT biên giới được túc trực 24/24, nhưng việc đón Tết cổ truyền dân tộc, luôn được Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn biên phòng CKQTST chú trọng”.

Chia tay cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng CKQTST trong khí thế đón tết ấm áp tình đồng đội. Với phương châm “Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, những người lính quân hàm xanh nơi đây, đã gác lại hạnh phúc riêng tư của mình, các anh luôn bám sát địa bàn, bám trụ biên giới, luôn trong tư thế vững chắc tay súng, quyết tâm bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, để Nhân dân đón cái tết yên bình, ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.  

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37135426