Truy cập hiện tại

Đang có 38 khách và không thành viên đang online

Người cao tuổi sống vui khỏe với công tác từ thiện

(TGAG)- Đến với ấp Trung Bình Nhất, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn hỏi người dân thì ai cũng biết đến ông Tô Thanh Phước - làm từ thiện xuất phát từ cái tâm. Ở tuổi gần 70, bà con vẫn thấy ông đi khắp làng để vận động đóng góp xây dựng nhà, sửa chữa cầu, làm đường hoặc giúp người đã mất có được nơi yên nghỉ...
 

Tấm lòng và tinh thần của ông Phước như truyền thêm lửa cho những thanh niên trai tráng. Hễ được ông hô hào bỏ công cất nhà tình thương cho hộ nghèo là nhiều nhân công khỏe mạnh đồng hành làm theo. Họ là những người có tay nghề và tràn đầy nhiệt huyết. Từ đầu năm 2018 đến nay, ông Phước đã vận động cất được 26 căn nhà cho người nghèo khó. Ngoài ra, ông Phước còn lập quỹ từ thiện cho xe cứu thương của ấp. Ngoài việc trông coi, bảo quản xe chuyển bệnh từ thiện, ông còn vận động bà con đóng góp kinh phí để hỗ trợ tiền xăng chuyển bệnh cho bệnh nhân, ông tự tay rửa xe chuyển bệnh để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, ông còn là Trưởng ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh Trường Tiểu học “A” Vĩnh Trạch. Hàng năm, chú đều vận động quần áo, tập sách... “tiếp sức” học sinh nghèo vững bước trên đường học vấn.
   
Các hoạt động từ thiện của ông Phước không chỉ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được ổn định cuộc sống mà còn tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, truyền thêm động lực cho những thanh niên ngày nay biết hướng đến hoạt động từ thiện, sống đoàn kết trong cộng đồng dân cư./.

Mỹ Tiên 
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37326593