Truy cập hiện tại

Đang có 60 khách và không thành viên đang online

Dân Chính Đảng An Giang tuyên truyền 50 năm Xuân Mậu Thân 1968

(TGAG)- Sáng 30-1, Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng tổ chức buổi tuyên truyền kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 cho cán bộ chủ chốt trong Đảng bộ Khối. Đồng chí Nguyễn Văn Xe - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối Dân Chính Đảng chủ trì hội nghị.

Đến dự và báo cáo với hội nghị là Thiếu tướng Lê Hoàng Phúc - nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang. Trải qua nửa thế kỷ, thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã làm đảo lộn về thế bố trí chiến lược trên chiến trường, làm phá sản chiến lược “chiến tranh cục bộ”, làm lung lay ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, buộc Mỹ phải “xuống thang” chiến tranh, phải ngồi vào bàn đàm phán với ta ở Hội nghị Paris, mở ra thời cơ, điều kiện cho những đòn tiến công tiếp theo mà đỉnh cao là đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước. Cùng với thời gian, thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, biểu tượng cho tinh thần quyết chiến quyết thắng, khí phách kiên cường, gan dạ của cuộc chiến tranh nhân dân thời đại Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự VN, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc.


Thiếu tướng Lê Hoàng Phúc - nguyên UVBTVTU,  Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang đang báo cáo cho hội nghị

Cuộc tổng tiến công còn khẳng định lòng yêu nước của nhân dân miền Nam và Sài Gòn - Gia Định, sẵn sàng ủng hộ, hy sinh vì độc lập của dân tộc và hòa bình. Lòng yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là mẫu số chung của mọi người Việt Nam, là sức mạnh của dân tộc Việt Nam, cần được phát huy trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước.


Quang cảnh hội nghị

50 năm đã qua, những giá trị lịch sử và bài học được đúc rút bằng xương bằng máu của biết bao cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968 phải được thường xuyên thực hiện và trân trọng.

Đồng thời, tại hội nghị Đảng ủy Khối lồng ghép tổ chức triển khai Kế hoạch học tập chuyên đề năm 2018 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” cho cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở để thực hiện trong năm 2018.

Tuấn Linh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37363605