Truy cập hiện tại

Đang có 96 khách và không thành viên đang online

Châu Thành: Hội thảo đề xuất các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị

(TUAG)- Sáng ngày 30/10, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới huyện Châu Thành tổ chức Hội thảo đề xuất các giải pháp thúc đẩy việc triển khai công tác bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị hướng đến Đại hội Đảng và bầu cử Hội đồng nhân dân cấp huyện, xã cho giai đoạn mới.


Ông Đặng Huy Châu - Trưởng Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang; ông Phan Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; ông Hồ Hữu Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới huyện chủ trì Hội nghị; ông Hồ Trường Huấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cùng các ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới huyện; lãnh đạo HĐND, UBND và cán bộ phụ trách công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ các xã, thị trấn tham dự.
 
Tại hội thảo các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Đánh giá chung, thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới huyện Châu Thành đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 28 của Chính phủ về Ban hành chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030, đến nay, công tác bình đẳng giới trên địa bàn huyện Châu Thành đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, nhất là trong lĩnh vực chính trị, trong nhiệm kỳ qua, đội ngũ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, hội đồng nhân dân các cấp, lãnh đạo, quản lý ở các cấp, các ngành, các đơn vị ngày càng được chuẩn hóa và nâng cao. Cụ thể, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 là 09 đồng chí, đạt 21,95%; cấp xã, thị trấn 48 đồng chí, đạt 25,23%. Tỷ lệ nữ tham gia Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021-2026 cấp huyện là 09 đại biểu đạt 27,27%; cấp xã, thị trấn 93 đại biểu đạt 26,27%. Lãnh đạo nữ cấp trưởng, phó các cơ quan ban ngành huyện 23/45 đơn vị, đạt 51,11%; cấp xã, thị trấn lãnh đạo nữ 16/78 chức danh chiếm 20,05%. So với nhiệm kỳ trước cấp huyện tăng 17,78%; cấp xã, thị trấn tăng 6,41% ...

Hội thảo đã có nhiều đánh giá về thực trạng và đề xuất các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị như: công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nữ tham gia vào hệ thống chính trị; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; các mô hình hỗ trợ phụ nữ và trẻ em…
 

Kết luận buổi Hội thảo ông Hồ Hữu Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới huyện đánh giá và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội thảo, đây sẽ là tiền đề để huyện tiếp tục triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới trong tình hình mới, nhất là trong lĩnh vực chính trị. Thời gian tới đề nghị các cơ quan tham mưu, các xã, thị trấn quan tâm các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới; đẩy mạnh công tác truyền thông về bình đẳng giới trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; duy trì các mô hình bảo vệ phụ nữ; quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo nguồn cán bộ nữ tham gia cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện, xã… từ đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo định hướng của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện./.

Trần Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37246663