Truy cập hiện tại

Đang có 49 khách và không thành viên đang online

Ấm áp “Bữa cơm nghĩa tình”

(TUAG)- Để tưởng nhớ và ghi ơn các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và thân nhân các gia đình có công, tháng 7 hàng năm, tuổi trẻ An Phú thực hiện nhiều hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và năm nay, chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện, Hội Cựu chiến binh huyện và các xã, thị trấn phối hợp thực hiện, đây được coi là mô hình mới hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).
 

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị các món ăn tại nhà bà Nguyễn Thị Chăm
 

Ông Mai Văn Tính, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Phú Hữu chuẩn bị món ăn tại nhà bà Phạm Thị Vân

Đây là những hình ảnh chuẩn bị “Bữa cơm nghĩa tình” trong không khí vui vẻ, ấm áp nghĩa tình của các bạn đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Cựu chiến binh tại gia đình bà Nguyễn Thị Chăm thuộc ấp Phước Khánh, xã Phước Hưng và gia đình bà Phạm Thị Vân, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu. Đối với gia đình bà Chăm, bà vừa là thương binh, người hoạt động kháng chiến vừa là vợ của liệt sỹ Lê Văn Năm. Còn đến với gia đình bà Phạm Thị Vân ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu đây là gia đình thương binh và bị tù đày trong quá trình tham gia cách mạng. Cả hai gia đình nói trên, đều là một trong những gia đình chính sách tiêu biểu, có công với cách mạng trong 02 cuộc kháng chiến chống đế quốc, thực dân bào vệ độc lập cho quê hương đất nước.
Không ai bảo ai, mỗi người một việc từ sơ chế thịt, cá, người dọn bàn, người nấu ăn… được phối hợp một cách nhịp nhàng để có bữa cơm đầy đủ các món ăn mang đậm đà hương vị của bữa cơm gia đình thể hiện sự biết ơn và trân trọng của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Và chỉ có trực tiếp ngồi vào mâm cơm đặc biệt ấy, mới cảm nhận được không khí vui vẻ, gần gũi, ấm áp, đầy tình yêu thương mà các bạn trẻ dành cho thế hệ cha anh.
 

Hội CCB huyện cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện và chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Chăm
 

Tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Vân ngụ xã Phú Hữu
 

Bữa cơm nghĩa tình tại nhà bà Phạm Thị Vân

Chia sẻ với bà Nguyễn Thị Chăm và các bạn đoàn viên, thanh niên ông Lê Văn Khóm, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện An Phú, cho biết: “Bữa cơm nghĩa tình” là dịp để thế hệ trẻ huyện An Phú tưởng nhớ và ghi ơn các anh hùng liệt sỹ, những người có công vì sự độc lập của dân tộc, qua đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” để giúp cho các bạn đoàn viên, hội viên xác định rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, chúc bà Nguyễn Thị Chăm cùng gia đình có nhiều sức khỏe và có nhiều đóng góp hơn nữa trong phát triển xã nông thôn mới Phước Hưng.
 
Bà Nguyễn Thị Chăm kể lại những kỷ niệm trong quá trình tham gia cách mạng

Xúc động trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương, bà Nguyễn Thị Chăm, căn dặn: Hôm nay tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình” để chúng ta ngồi lại kể nhau nghe những truyền thống cách mạng của địa phương, chiến tranh đã đi qua nhưng những đau thương, mất mát vẫn còn đó, vì thế mong muốn thế hệ trẻ cố gắng tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh mà xây dựng quê hương mình ngày càng phát triển giàu đẹp.

Đáp lại sự mong đợi của thế hệ đi trước, anh Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Đoàn TNCS xã Phước Hưng, chia sẻ: Bản thân cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ luôn cố gắng không ngừng học tập, rèn luyện, công hiến sức mình để tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh. Đồng thời, luôn tiên phong gương mẫu với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để xây dựng quê hương An Phú ngày càng giàu đẹp.

Nói về chương trình “Bữa cơm nghĩa tình”, đồng chí Lâm Thị Ngọc Giàu, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện An Phú, chia sẻ: Đây là mô hình mới nằm trong chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện phối hợp với Hội Cựu Chiến binh huyện An Phú tổ chức và triển khai thực hiện tại 14 xã, thị trấn trong toàn huyện nhằm giúp cho đoàn viên, hội viên hiểu hơn về truyền thống cách mạng của các gia đình thương binh liệt sỹ, từ đó thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đối với những người có công với quê hương, đất nước trong thời gian tới.

Bên cạnh, tổ chức bữa cơm ấm áp nghĩa tình, các bạn đoàn viên, hội viên còn được nghe những nhân chứng lịch sử kể những câu chuyện từ thời chiến tranh đến sự đổi thay của chính quê hương mình. Đồng thời, các bạn đoàn viên, hội viên cũng đã trao tặng những phần quà ý nghĩa và kính chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe và luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo./.

 Nghĩa Thanh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37303102