Truy cập hiện tại

Đang có 112 khách và không thành viên đang online

Tin trong tỉnh

13 hecta lúa "Neàng Nhen" được trồng theo hướng hữu cơ tại xã An Cư - huyện Tịnh Biên

(TGAG)- Tại xã An Cư, huyện Tịnh Biên, Công ty OxFarm đã tiến hành cấy lúa "Neàng Nhen" trên diện tích 13hecta với mật độ 6kg/1000 mét vuông, được thực hiện theo quy trình bón phân hữu cơ vi sinh, hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học, nhằm hướng đến sản xuất gạo thương hiệu "Nèang Nhen" an toàn, chất lượng cao.
 

Đây là chương trình kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp chất lượng của huyện Tịnh Biên, do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tịnh Biên phối hợp cùng với xã An Cư, thỏa thuận với nhà đầu tư công ty Oxfarm thực hiện gieo cấy lúa "Neàng Nhen" theo hướng hữu cơ tại ấp Pô Thi - xã An Cư. Lúa "Neàng Nhen" là loại giống đặc sản của đồng bào dân tộc vùng cao huyện Tịnh Biên và Tri Tôn, có thời gian sinh trưởng là 04 tháng, có phẩm chất gạo thơm, ngon, đặc trưng của vùng Bảy Núi.
   
Đợt gieo cấy thử nghiệm lần này, do "Viện di truyền và nghiên cứu giống" của trường "Đại Học Cần Thơ" cung cấp giống lúa và phân bón hữu cơ vi sinh, và sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm, từ đó làm cơ sở cho hướng phát triển thêm một số loại cây khác như đậu phộng, ớt v.v. tùy theo thổ nhưỡng của từng vùng trên địa bàn huyện.
   
Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37167102