Truy cập hiện tại

Đang có 320 khách và không thành viên đang online

An Giang: Trật tự an toàn giao thông tiếp tục được giữ vững

(TGAG)- Chiều 16/10, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng đầu năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình dự và chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu An Giang có ông Lâm Thành Sol - Phó Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh…


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá, từ đầu năm đến nay trật tự ATGT tiếp tục được giữ vững. Đặc biệt, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương liên tục tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về ma túy, nồng độ cồn đối với lái xe kinh doanh vận tải đã mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, trong quý III-2019, tai nạn giao thông liên quan đến nguyên nhân này giảm và ít xảy ra.

Tuy nhiên, thời gian qua công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải còn nhiều hạn chế; việc xử lý “điểm đen” về tai nạn giao thông trên quốc lộ, tỉnh lộ tuy có triển khai thực hiện những vẫn còn chậm. Một số địa phương trong cả nước liên tục xảy ra các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng gây tổn thất lớn về người, nhiều vụ tai nạn giao thông để lại hậu quả đau lòng gây bức xúc dư luận xã hội.

Lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT có nơi, có lúc chưa chặt chẽ, nhất là trong kiểm soát tải trọng phương tiện, quản lý lái xe, dữ liệu về giao thông giữa ngành Công an và Giao thông - vận tải…


Theo số liệu của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 9 tháng của năm 2019, toàn quốc xảy ra hơn 12,6 ngàn vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 5,6 ngàn người và bị thương trên 9,6 ngàn người. So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí. Riêng An Giang đã xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông, làm chết 41 người và 19 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 15 vụ (tương ứng giảm 25,4%), giảm 18 người chết (tương ứng giảm 30,5%), giảm 15 người bị thương (tương ứng giảm 44,1%) - Đại tá Lâm Thành Sol báo cáo tham luận tại hội.


Đại tá Lâm Thành Sol cho biết: Để giảm được cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông như đã nêu trên và với nhận thức xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và quan trọng. Ngay từ đầu năm 2019, An Giang đề ra các giải pháp cụ thể: Triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đầy đủ, chi tiết và phù hợp với điều kiện của địa phương. Chủ động xây dựng các kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các ngành chức năng tìm ra các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông để kịp thời đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục. Phối hợp nhịp nhàng giữa Ban An toàn giao thông tỉnh với các cơ quan thành viên và các địa phương trong công tác phối hợp tuyên truyền, cũng như các vấn đề cần giải quyết trong công tác bảo đảm an toàn giao thông và phòng, chống ùn tắc giao thông. Gắn kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông với trách nhiệm của người đứng đầu của ngành, của địa phương và của đơn vị; phân cấp về trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị trong việc quản lý, điều hành nếu để xảy ra tai nạn giao thông tăng.


Trong thời gian tới, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu lực lượng chuyên trách chủ động, linh hoạt trong triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người tham gia giao thông, nhất là điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, thực hiện thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.  Đồng thời, phát huy hiệu quả của Hệ thống camera quan sát, giám sát giao thông trên địa bàn trong việc xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông qua hình ảnh; tiếp tục đầu tư lắp đặt thêm camera tại một số vị trí trên tuyến Quốc lộ 91 để xử lý các vi phạm về tốc độ và tránh vượt sai quy định…

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36709813