Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Thoại Sơn: Liên hoan Gia đình hạnh phúc tiêu biểu lần thứ I năm 2022

(TUAG)- Nhân kỉ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2022), ngày 24/6/2022, Ban Chỉ đạo công tác gia đình và Phong trào xây dựng đời sống văn hóa huyện tổ chức Liên hoan Gia đình hạnh phúc tiêu biểu lần thứ I năm 2022. Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Trưởng Ban Gia đình và xã hội kinh tế Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng đại diện Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến tham dự.


Ông Lê Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Dương Triết Minh - Chủ tịch Hội LHPN huyện, ông Trương Văn Hòa - Trưởng Phòng VHTT huyện, thành viên Ban Chỉ đạo Công tác Gia đình và Phong trào xây dựng đời sống văn hóa huyện và 39 cặp gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2022 trong toàn huyện về tham dự.

Thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Bác Hồ, những năm qua, công tác gia đình luôn được các cấp, các ngành, Ban Chỉ đạo Công tác Gia đình từ huyện đến xã, thị trấn đặc biệt quan tâm, tập trung tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác Gia đình, trong đó chú trọng tuyên truyền, giáo dục về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, giáo dục đời sống gia đình, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc và văn minh. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân đối với việc giữ gìn và phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp, góp phần xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững. Hiện toàn huyện có 48 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, 48 nhóm phòng chống bạo lực gia đình, 60 địa chỉ tin cậy. Trong năm 2021 toàn huyện chưa có vụ bạo lực gia đình.


Tại buổi liên hoan, các đại biểu được xem phóng sự về các gia đình hạnh phúc và Tọa đàm giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về các kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây là những cặp gia đình đã có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất, công tác, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, chăm sóc cha mẹ, nuôi dạy con cái thành đạt, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh cũng như đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Dịp này, UBND huyện đã trao tặng quà và giấy khen cho 39 cặp gia đình đã có thành tích tiêu biểu trong công tác gia đình năm 2022./.
                          
Anh Thư, Bá Siêu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37250431