Truy cập hiện tại

Đang có 150 khách và không thành viên đang online

Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Tọa đàm công tác bảo vệ môi trường tại xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên

(TGAG)- Sáng ngày 17-8, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh và huyện Tịnh Biên tổ chức tọa đàm công tác bảo vệ môi trường tại xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên. Đến dự có bà Nguyễn Thị Minh Hương - Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPNVN, bà Nguyễn Thị Quyến - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.
 
Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể xã báo cáo về công tác bảo vệ môi trường, gồm các nội dung như: tình hình thực hiện các chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới, thực trạng tình hình môi trường, kết quả công tác bảo vệ môi trường, những khó khăn thách thức đặt ra và các giải pháp. Đồng thời phát hiện những mô hình hay, cách làm mới trong vấn đề giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường để nhân rộng và phát huy hiệu quả.

Trong những năm qua, xã Tân Lợi luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, các cấp trong việc phấn đấu thực hiện tiêu chí 17 về Môi trường, trong đó vai trò của Phụ nữ trong công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường cũng giữ vai trò quan trọng. Tại đây, cán bộ, nhân dân địa phương, nhất là các chị em phụ nữ cũng đã đưa ra những ý kiến, kiến nghị và đề xuất để cải thiện hơn nữa vấn đề môi trường ở địa phương, điển hình như việc thu gom rác thải, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật, nhà tiêu hợp vệ sinh, tập quán chăn nuôi bò ảnh hưởng môi trường xung quanh v.v.

Hoạt động này nằm trong Đề án 712 của Hội LHPN tỉnh về thí điểm và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng Nông thôn mới tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa giai đoạn 2017 - 2020.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37174704