Truy cập hiện tại

Đang có 83 khách và không thành viên đang online

An Phú: Phú Hữu huy động lực lượng đổ bê tông mặt cầu tuyến dân cư Bắc Cỏ Lau

(TUAG)- Sáng ngày 29/6, xã Phú Hữu, huyện An Phú huy động trên 200 cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và người dân trong và ngoài địa phương tham gia đổ bê tông mặt cầu tuyến dân cư Bắc Cỏ Lau, xã Phú Hữu. Bà Quách Tố Giang, Bí thư Huyện ủy An Phú; ông Phùng Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện An Phú đến động viên.
 

Cầu tuyến dân cư Bắc Cỏ Lau (xã Phú Hữu)
 


Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện khảo sát và động viên lực lượng

Ngay từ sáng sớm các lực lượng đã tập trung 02 bên đầu cầu chia ra thành nhiều tổ phụ trách từng công việc cụ thể với sự chỉ huy của Đội xây dựng tự nguyện xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn. Cầu tuyến dân cư Bắc Cỏ Lau (xã Phú Hữu) được xây dựng theo phương thức xã hội hóa, cầu được thiết kế với kết cấu bê tông cốt thép; cầu có chiều dài 44,83m; chiều rộng mặt cầu 6m với tải trọng 8 tấn; tổng mức đầu tư trên 5,8 tỷ đồng.

Từ khi cầu được khởi công, trải qua các giai đoạn thực hiện công trình đều nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự tham gia tích cực của người dân. Ông Trần Văn Pho, người dân ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, chia sẻ: “Là nông dân công việc đồng án rất nhiều nhưng khi được địa phương vận động thì bản thân sắp xếp công việc tham gia tích cực vì đây là công trình phúc lợi xã hội, giúp người dân đi lại dễ dàng, lưu thông hàng hóa phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…”
 

Lực lượng tham gia vận chuyển vật liệu xây dựng
 

Những mét khối bê tông đầu tiên được đổ trên mặt cầu Bắc Cỏ Lau (xã Phú Hữu)

Còn đối với ông Trương Tấn Lộc, ngụ ấp Phú Hiệp khi được địa phương vận động không chỉ nhiệt tình tham gia cùng bà con mà ông Lộc còn mạnh dạn hiến chiều ngang 10m đất để xây dựng đường dẫn lên cầu, phấn khởi khi địa phương có cây cầu kiên cố, ông Lộc cho biết: “Người dân chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đồng hành cùng người dân Phú Hữu xây dựng cây cầu kiên cố như ngày nay…”.

Sau gần 5 giờ thực hiện, gần 50m3 bê tông được trên 200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện hoàn thành góp phần xây dựng cầu tuyến dân cư Bắc Cỏ Lau, xã Phú Hữu đến nay đạt trên 95% khối lượng công trình. Qua đó, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện An Phú ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của địa phương; Đội xây dựng tự nguyện xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn và các lực lượng tham gia xây dựng cầu trong thời gian qua, góp phần đẩy nhanh tiến độ vượt xa theo kế hoạch đề ra./.

Nghĩa Thanh, Thế Anh, Vi Cô
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39365857