Truy cập hiện tại

Đang có 68 khách và không thành viên đang online

Gần 1,5 tỉ đồng chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(TUAG)- Thông tin từ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 24 tỉnh An Giang, từ nay đến trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Chỉ đạo 24 các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần đối với các đối tượng được hưởng theo các Quyết định 62, 49, 142 và 290  của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền gần 1,5 tỉ đồng.


Thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Ban Chỉ đạo 24 cấp tỉnh và cấp huyện; Hội đồng chính sách cấp xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của cơ quan quân sự từ huyện tới cơ sở, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp xã trong tuyên truyền, rà soát, xét duyệt hồ sơ đối tượng chặt chẽ, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng pháp luật.

Trong đợt này, tỉnh An Giang có tổng số 657 đối tượng được chi trả trợ cấp một lần, trong đó chi trả theo Quyết định 62 cho 99 đối tượng; chi trả theo Quyết định 49 cho 549 đối tượng; chi trả theo Quyết định số 142 cho 5 đối tượng và Quyết định số 290 cho 4 đối tượng.

Việc kịp thời chi trả trợ cấp cho các đối tượng có công với cách mạng có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện chính sách đúng đắn, hợp lòng dân của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta nhằm ghi nhận, tôn vinh và động viên những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Qua đó, góp phần giúp các đối tượng có công với cách mạng giảm bớt những khó khăn, ổn định cuộc sống và càng thêm yên tâm, tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.
Tính đến nay, tỉnh An Giang đã chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho gần 35.000 trường hợp, với số tiền trên 100 tỉ đồng/.
Hữu Đặng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37280381