Truy cập hiện tại

Đang có 159 khách và không thành viên đang online

Lữ đoàn 962 hoàn thành nhiệm vụ diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp

(TUAG)- Từ ngày 18 đến 21/11, Lữ đoàn 962, Quân khu 9 thực hành diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ.

Bước vào diễn tập trải qua qua 03 giai đoạn: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu. Trong đó tập trung vào các vấn đề huấn luyện như: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên cao; chuyển chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ cao lên toàn bộ; quán triệt nhiệm vụ, tính toán thời gian, xác định những công việc cần làm ngay, triển khai công tác cho cơ quan; nghiên cứu đánh giá kết luận tình hình, dự kiến quyết tâm (xác định và công bố ý định chiến đấu); họp đảng ủy; tổ chức hiệp đồng; chỉ thị công tác đảng, công tác chính trị; phát động thi đua; xử trí tình huống…
 

Lữ đoàn 962 tiến hành diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp năm 2021

Ở từng nội dung diễn tập, trên từng cương vị chức trách của mình, các đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, nắm chắc các nội dung, trình tự, có phương pháp tốt trong duy trì, điều hành các cuộc họp, các vấn đề huấn luyện, thể hiện rõ được vai trò của người chỉ huy; tiến hành các biện pháp chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu sát với tình hình thực tiễn của đơn vị. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đồng chí trong khung tập bài và bộ phận phục vụ. Các tình huống tưởng định đặt ra đều được xử trí linh hoạt, sáng tạo và sát với điều kiện thực tế, được thủ trưởng đạo diễn từng vai đánh giá cao.

Quá trình diễn tập, các thành phần tham gia đều chấp hành nghiêm kế hoạch, mệnh lệnh của người chỉ huy, các quy định về lễ tiết tác phong. Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ hệ thống văn kiện đến vai tập theo kế hoạch đã xác định, khung tập thực hiện đúng đủ các nội dung theo quy định. Đợt diễn tập lần này nhằm nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến của người chỉ huy, nhất là lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn. Đồng thời cũng là cơ sở để Lữ đoàn rút kinh nghiệm, điều chỉnh, bổ sung văn kiện, phương án tác chiến làm cơ sở để tổ chức và tham gia các cuộc diễn tập tiếp theo đạt chất lượng cao.

Tin, ảnh: Thành Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36977610