Truy cập hiện tại

Đang có 141 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên: Tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội khu vực biên giới

(TUAG)- Ngày 24/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Bộ đội Biên phòng An Giang và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tịnh Biên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội khu vực biên giới, cho hơn 200 người dân, lực lượng dân quân và học sinh 2 xã biên giới An Nông và Nhơn Hưng.



Tại mỗi nơi, các đại biểu được thông tin nhanh về tình hình và kết quả đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma túy và mua bán người, nhất là khu vực biên giới trong thời gian qua. Đồng thời, triển khai, giới thiệu và phổ biến các chủ trương, chính sách, văn bản pháp luật có liên quan đến công tác cai nghiện ma túy; phòng chống tội phạm mua bán người; công tác phát hiện và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trong tỉnh An Giang.
Đến nay, toàn tỉnh An Giang ghi nhận gần 3.880 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trên 151 xã, phường có tệ nạn ma túy. Chính vì vậy, việc triển khai các biện pháp phòng, chống, đấu tranh, ngăn hặn và kịp thời phát hiện các tệ nạn ma túy, buôn bán người luôn được Chính quyền các cấp, ban ngành chuyên môn xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên và lâu dài. Được xem là nhân tố quan trọng trong chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự xã hội.

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm huy động các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia vào các hoạt động phòng, chống, đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả  tệ nạn vận chuyển, buôn bán, sử dụng ma túy và tệ nạn mua bán người khu vực trên tuyến biên giới. Từ đó, tiếp tục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về qua lại biên giới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát huy tinh thần đoàn kết cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ, giữ vững ổn định an ninh trật tự xã hội, an ninh biên giới trên địa bàn./.
                                                       
Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37436784