Truy cập hiện tại

Đang có 108 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Trung Đoàn bộ binh 892 phối hợp xã Định Thành lao động giúp dân xây dựng nông thôn mới

(TGAG)- Trong ngày 21/10/2017, Trung Đoàn bộ binh 892 phối hợp UBND xã Định Thành, huyện Thoại Sơn tổ chức ra quân lao động giúp dân xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.


Ngay từ sáng sớm, có trên 100 đồng chí là cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung Đoàn bộ binh 892, được chia ra nhiều bộ phận theo sự phân công của đơn vị phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tiến hành: phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn, di dời hàng rào lấn chiếm mốc lộ giới, đào đất đắp ta luy lề lộ,  dọn dẹp các vật cảng trở gây mất mỹ quan nông thôn… trên địa bàn từ ấp Hòa Thành đến ấp Hòa Phú, với tổng chiều dài khoảng 6km. Bên cạnh, đoàn cũng tiến hành tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tự tháo dở, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn, dời hàng rào theo mốc lộ giới; vận động người dân thường xuyên kiểm tra lề lộ thuộc địa phận của nhà mình để có biện pháp khắc phục kịp thời các trường hợp bị sạt lở, đảm bảo an toàn giao thông cho người qua lại.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các cán bộ, chiến sỹ cùng bà con địa phương lao động rất nhiệt tình và phấn khởi.

Trung sĩ Ngô Chí Linh, Tiểu đội trưởng Trung đội Thông tin, Tiểu đoàn BB 512, Trung đoàn BB 892, trực tiếp tham gia lao động giúp dân, hồ hởi chia sẻ: “Là chiến sĩ quân nhân tôi rất là vinh dự và vui mừng khi được giúp một chút công sức của mình cùng chính quyền địa phương và bà con nhân dân xây dựng nông thôn mới. Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân về người bộ đội cụ Hồ”.

Còn ông Trần Văn Be, người dân ấp Hòa Long, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tham gia lao động cùng các chiến sĩ cũng không giấu được cảm xúc: “Qua việc làm của các chú bộ đội bà con chúng tôi rất đồng tình ủng hộ, bà con chúng tôi rất hài lòng và hy vọng trong thời gian tới các chú bộ đội có nhiều hơn nữa những việc làm thiết thực để giúp bà con nhân dân chúng tôi ”.

Sau một ngày lao động tích cực, khẩn trương, hơn 6km đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Định Thành đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương tôn tạo cảnh quang sạch đẹp, thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn; chung tay cùng chính quyền địa phương hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thắt chặt tình đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân./.

Cẩm Nang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710272