Truy cập hiện tại

Đang có 117 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Phúc tra “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới” tại Vĩnh Bình

(TUAG)- Ngày 03/11, Thường trực Ban chỉ đạo Công tác Gia đình và Phong trào toàn dân đoàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh tổ chức đoàn công tác đến  phúc tra “Xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới” tại xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành. Đồng chí Hồ Trường Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo của huyện đến dự.



Báo cáo kết quả xây dựng “Xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới”, Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Vũ, cho biết, toàn xã có 2.470 hộ (trong đó, có 2.160 hộ được công nhận gia đình văn hoá từ 3 năm trở lên), với 9.005 nhân khẩu, có 4/4 ấp đều được công nhân danh hiệu và giữ vững danh hiệu ấp văn hoá từ 05 năm trở lên. Qua hơn 02 năm nỗ lực, quyết tâm triển khai thực hiện, xã Vĩnh Bình cơ bản đạt 05 tiêu chuẩn “Xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới” theo quy định tại Thông tư số 71 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Một số kết quả nổi bật như: Thực hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và an sinh xã hội vượt chỉ tiêu huyện giao, qua đó đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ tiền cho hộ nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, học sinh nghèo học giỏi, cất nhà tình thương, xây cầu, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí…, góp phần giảm hộ nghèo trong xã xuống dưới mức bình quân chung của tỉnh, đời sống của người dân được nâng cao. Phong trào văn hoá, văn nghệ và thể dục, thể thao quần chúng được duy trì góp phần phục vụ đời sống tinh thần cho Nhân dân…    

Trao đổi với xã, các thành viên Đoàn phúc tra ghi nhận những kết quả đạt được trong từng tiêu chí của địa phương. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót như: văn bản báo cáo còn chung chung, thiếu số liệu minh chứng; một số hồ sơ, sổ sách minh chứng việc khai thực hiện các tiêu chí ở ấp chưa cập nhật kịp thời… Qua đó, các thành viên của Đoàn đã chân thành góp ý, tư vấn tận tình, trách nhiệm để địa phương rút kinh nghiệm và cập nhật, bổ sung hồ sơ, sổ sách, điều chỉnh số liệu cho sát hợp theo quy định.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Trường Huấn cảm ơn các thành viên Đoàn đã ghi nhận những ưu điểm và kết quả đạt, nhất là những góp ý sát đáng về những thiếu sót để địa phương rút kinh nghiệm triển khai thực hiện thực chất, hiệu quả hơn. Đồng chí Phó Chủ tịch huyện yêu cầu Ban Chỉ đạo xã tập trung hoàn chỉnh văn bản, hồ sơ theo góp ý của Đoàn và trình cấp có thẩm quyền theo đúng thời gian quy định để công nhận “Xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới”.

Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034570