Truy cập hiện tại

Đang có 56 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

An Giang: Hội nghị định hướng công tác tuyên truyền quý IV/2023

(TUAG)- Chiều ngày 25/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị định hướng công tác tuyên truyền quý IV/2023. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Võ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị. Đồng chí Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh cùng tham dự.

Quang cảnh hội nghị

Trong quý III/2023 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trên thế giới, trong nước, trong tỉnh, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, báo chí. Trong bối cảnh đó, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận của xã hội và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện công tác xây dựng Đảng, đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước, trong tỉnh.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thịnh điều hành thảo luận


Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lê Trung Hiếu phát biểu
 
Lãnh đạo Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang phát biểu

Báo chí ngày càng thể hiện rõ nét hơn vai trò dẫn dắt thông tin, chủ động, kịp thời, đạt hiệu quả trong tuyên truyền về những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, của địa phương, nhất là thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền góp phần tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2023).

Báo chí thông tin kịp thời hoạt động của lãnh đạo tỉnh, những vụ việc xảy ra trên địa bàn đáp ứng tốt nhu cầu được thông tin của Nhân dân, qua đó định hướng dư luận xã hội, ổn định tình hình tư tưởng trong Nhân dân. Duy trì, phát huy việc kết nối để lan tỏa sâu rộng hình ảnh, quê hương con người An Giang.

Các chuyên trang, chuyên mục: "Sinh hoạt tư tưởng", "Hiểu đúng", "Bảo vệ nền tảng tư tưởng" trên Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, trên Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh và các cổng, trang tin điện tử của các địa phương, đơn vị… ngày càng tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh, góp phần phản bác thông tin xấu, độc xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn nỗ lực, tìm tòi, sâu sát với thực tiễn, thể hiện bản lĩnh và sức sáng tạo đạt nhiều giải thưởng uy tín.

Công tác nắm bắt, phản ánh, phản hồi, định hướng dư luận xã hội tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, thiết thực. Các cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng quan tâm hơn trong công tác nắm bắt, phản ánh, giải quyết, phản hồi, định hướng dư luận xã hội tại địa phương, đơn vị. Các vấn đề, vụ việc gây bức xúc, quan tâm của Nhân dân được nắm bắt, phản ánh, giải quyết kịp thời. Cơ chế nắm bắt, phản ánh, phản hồi tình hình báo chí và dư luận xã hội được thực hiện tốt, qua đó, góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; ổn định tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân; thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các cơ quan báo chí, truyền thông và các đơn vị có liên quan, đã góp phần tạo nên những kết quả trong công tác tuyên truyền báo chí và nắm dư luận xã hội trong quý vừa qua.

Quý IV/2023, là khoảng thời gian cuối năm, các ngành, các cấp, địa phương, đơn vị thực nhiệm vụ tổng kết năm, bên cạnh đó, quý IV cũng là thời điểm diễn ra nhiều ngày lễ kỷ niệm, sự kiện quan trọng, đặc biệt là Hội nghị sơ kết giữa nhiệm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và tạo sự đồng thuận xã hội. Bên cạnh các nội dung định hướng công tác nắm bắt dư luận xã hội và định hướng tuyên truyền quý IV/2023 như đã nêu trong báo cáo, đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị quan tâm một số nội dung:

Quan tâm thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 28/02/2023 của Ban Bí thư (khóa XIII) và Hướng dẫn số 116-HD/BTGTW, ngày 15/9/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí. Tiếp tục quan tâm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ phóng viên, nhà báo, phát huy tốt vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong các cơ quan báo chí.

Các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh với trọng trách được giao tiếp tục quan tâm nâng cao tính thuyết phục, tính chiến đấu của các chương trình, tin bài. Cẩn trọng trong khâu biên tập, kiểm duyệt nội dung, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót không đáng có. Trong phản ánh những vấn đề bất cập, tiêu cực, cần chú ý dung lượng phù hợp để tránh tâm lý hoang mang trong Nhân dân, đặc biệt cần quan tâm tính định hướng.

Quan tâm công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác chia sẻ nắm bắt dư luận xã hội, chia sẻ kết quả theo dõi, rà soát tỷ lệ, dung lượng các tin bài tích cực, tiêu cực, trung tính, qua đó có những giải pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, phản tuyên truyền, dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.

Đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông chỉ đạo lực lượng phóng viên trong quá trình tác nghiệp quan tâm thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, bám sát các nội dung định hướng tuyên truyền của Trung ương, của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tăng cường thông tin, định hướng và dẫn dắt dư luận, đảm bảo tuyên truyền tốt nhất các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền những nhiệm vụ cụ thể của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện Quy định số 85-QĐ/TW, ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội. Giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng trong chia sẻ, phát ngôn trên Internet, mạng xã hội./.

NGỌC HÂN
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37308606