Truy cập hiện tại

Đang có 404 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

An Giang: Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế

(TGAG)- Sáng ngày 10-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế do đồng chí Vũ Thị Kim Anh - Phó Vụ trưởng, Vụ các vấn đề xã hội làm trưởng đoàn đến kiểm tra, khảo sát kết quả thực hiện Chỉ thị 54-CT/TW về “Tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới” và Chỉ thị 24-CT/TW về “phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Võ Minh Hoàng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể có liên quan.


Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 54-CT/TW, ngày 30-11-2005 của Ban Bí thư về “Tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới” (Chỉ thị 54), công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn An Giang trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân có sự chuyển biến mạnh về mặt nhận thức, ý thức và trách nhiệm trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Hằng năm, tốc độ lây nhiễm, số trường hợp nhiễm HIV mới, số trường hợp tử vong do AIDS đều giảm, qua đó góp phần đưa tỉnh An Giang ra khỏi tốp 10 các tỉnh có HIV/AIDS cao nhất nước. 

Qua 7 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW, ngày 4-7-2008 về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới” (Chỉ thị 24), nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể và nhân dân về vai trò, vị trí của nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tổ chức Hội Đông y và mạng lưới khám, chữa bệnh bằng đông y từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, phát triển theo hướng xã hội hóa, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng tăng của người dân. Đội ngũ thầy thuốc, lương y nâng dần về số lượng với trình độ, năng lực chẩn đoán, điều trị có chất lượng và hiệu quả hơn. Công tác khám, chữa bệnh từ thiện, miễn phí được các cấp hội quan tâm, từng bước trở thành phong trào rộng khắp. Việc bảo tồn, khai thác, nuôi trồng, bào chế và sử dụng thuốc đông y hợp lý, an toàn được chú trọng hơn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận làm rõ một số vấn đề mà Đoàn công tác Trung ương quan tâm liên quan đến kết quả thực hiện của Chỉ thị 54 và 24, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện xoay quanh các vấn đề như: thông tin thêm về tình hình nhiễm HIV/AIDS tại An Giang, về nhóm người dễ lây truyền HIV, việc điều trị Methadone, điều trị bằng ARV, kinh phí cho công tác phòng, chống HIV/AIDS; về mạng lưới y học cổ truyền từ tuyến tỉnh đến cơ sở, phát triển nguồn dược liệu, hướng thành lập bệnh viện y học cổ truyền,… bên cạnh đó các sở, ngành có liên quan cũng trình bày những kết quả phối hợp trong công tác phòng chống HIV/AIDS, và phát triển  đông y trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Kim Anh - Phó Vụ trưởng, Vụ các vấn đề xã hội đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 54 và 24 của Ban Bí thư về công tác phòng, chống HIV/AIDS, và phát triển nền Đông y và Hội Đông y tỉnh An Giang, đồng chí đề nghị trong thời gian tới trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm về mặt kinh phí, nguồn nhân lực cho công tác phòng, chống HIV/AIDS, phát huy thế mạnh nguồn dược liệu góp phần phát triển nền đông y của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm củng cố, phát triển mạng lưới y học cổ truyền từ tỉnh đến cơ sở; các sở ngành có liên quan thực hiện tốt công tác phối hợp, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống HIV/AIDS, và phát triển nền đông y tỉnh An Giang trong thời gian tới.


Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Võ Minh Hoàng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo từ phía Trưởng Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế, đồng thời đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự buổi làm việc tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp trong thực hiện Chỉ thị 54 và 24, riêng ngành Y tế có sự rà soát sát sao từ đó có những chỉ đạo đúng hướng, kịp thời trong công tác phòng, chống HIV/AIDS và công tác phát triển nền Đông y tỉnh An Giang trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia cùng Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế đến kiểm tra, khảo sát kết quả thực hiện Chỉ thị 54 và Chỉ thị 24 tại thành phố Châu Đốc./

Ngọc Hân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37152027