Truy cập hiện tại

Đang có 492 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao khẳng định "không mua, bán danh hiệu"

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) khẳng định không mua bán danh hiệu, logo HVNCLC cũng như không cho phép cá nhân, tổ chức nào làm việc này. Tuy nhiên, thời gian qua, đã có nguồn tin cung cấp về việc có thể bỏ ra hàng trăm triệu đồng để sở hữu danh hiệu HVNCLC.

Mức giá được rao cho rằng, có thể có được danh hiệu HVNCLC là 120 triệu đồng /đơn vị. Vài năm trước, từng có mức giá 300 triệu đồng/đơn vị.

“Năm nào Hội cũng nhận được các cuộc điện thoại và hỏi về việc làm sao đạt chứng nhận HVNCLC. Họ mang trong mình tâm trạng là muốn mua và muốn Hội ra một mức giá, dù chúng tôi đã giải thích, cuộc bình chọn, toàn bộ chi phí là do Hội tự lo và khi trao danh hiệu, cũng hoàn toàn không thu phí của đơn vị nào”, bà Hồ Đức Minh, Chánh văn phòng Hội doanh nghiệp HVNCLC nói và chia sẻ, hầu như năm nào cũng có doanh nghiệp vấp phải “bẫy lừa” này.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cũng cho biết, sẽ minh bạch toàn bộ thông tin về các chương trình, bình chọn danh hiệu trên website của Hội để doanh nghiệp, người tiêu dùng,…có thể dễ dàng theo dõi và thông tin không bị xuyên tạc. Bà cũng có nguồn tin chia sẻ về một số email gửi đến họ, chào giá bán danh hiệu HVNCLC. Việc này đang được Ban chấp hành Hội cùng luật sư, cơ quan liên quan tìm hiểu thêm thông tin để đưa ra giải pháp.

Ngoài ra, trong tháng 07/2019, Hội HVNCLC sẽ ra soát lại việc sử dụng logo này của các doanh nghiệp như việc không đạt danh hiệu nhưng vẫn dán vào sản phẩm bán trên thị trường.

Thêm vào đó, việc trả lời, chia sẻ thông tin với truyền thông cũng sẽ được thực hiện qua Ban chấp hành Hội và Luật sư đại diện của Hội thay vì bà Vũ Kim Hạnh luôn đứng ra đại diện trả lời như thời gian qua.

Liên quan đến việc tước danh hiệu HVNCLC với 2 sản phẩm Tivi và Thiết bị Smart Box (cục bắt tín hiệu truyền hình mặt đất) của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo, ông Nguyễn Tiến Tài, Luật sư đại diện Hội DN HVNCLC cho rằng, Asanzo chưa từng sử dụng danh hiệu này để dán lên sản phẩm. Việc xác minh có dán logo HVNCLC lên 2 sản phẩm được chứng nhận hay không vẫn đang được Hội DN HVNCLC cùng một số đơn vị khác thực hiện khảo sát.

“Hội DN HVNCLC tổ chức cuộc điều tra HVNCLC mà không lấy tiền của doanh nghiệp mà sử dụng phí do hội viên đóng góp để duy trì hoạt động. Không phải doanh nghiệp nào được cấp chứng nhận đều là thành viên của Hội, mà Asanzo hay Sunhouse là ví dụ nên họ cũng không phải đóng hội phí”, ông Nguyễn Tiến Tài chia sẻ và lấy dẫn chứng, Hội DN HVNCLC mỗi năm trao 500-600 danh hiệu HVNCLC nhưng hiện chỉ có 264 hội viên.

Ngoài ra, danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn được thực hiện hàng năm nên chỉ có giá trị một năm, doanh nghiệp khi sử dụng logo này phải ghi rõ năm mà logo có hiệu lực.

Hồng Phúc
Nguồn: Báo Đầu tư
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36714661