Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
An Giang tìm kiếm giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng qua thương mại điện tử
- Được đăng: Thứ hai, 01 Tháng 7 2024 21:18
- Lượt xem: 252
(TUAG)- Chiều ngày 30/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam tổ chức tọa đàm “Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang”.
Tham dự tọa đàm có ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, ông Trần Thanh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang, ông Nguyễn Lâm Thanh - Tổng giám đốc TikTok Việt Nam, ông Phạm Trọng Quốc Hưng - Phó Trưởng phòng Marketing & PR Hội sở HDBank, cùng với gần 100 đại biểu là các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh…
Trong tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, định hướng phát triển OCOP qua thương mại điện tử, các chính sách hỗ trợ sản phẩm khởi nghiệp… Đồng thời, các chủ thể OCOP đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn khi bán hàng trực tuyến.
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết, hiện nay các mặt hàng OCOP ở địa phương rất đa dạng và giàu tiềm năng. Tuy vậy, việc tiêu thụ còn khó khăn, nhất là đối với các hộ kinh doanh ở nông thôn. Do đó, thông qua tọa đàm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư mong muốn tìm ra phương pháp hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, nhanh chóng tiếp cận xu hướng người tiêu dùng, chuyển đổi phương thức bán hàng…
Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam và HDBank đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm đặc trưng của An Giang trong những năm tới.
Yên Lương
Tham dự tọa đàm có ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, ông Trần Thanh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang, ông Nguyễn Lâm Thanh - Tổng giám đốc TikTok Việt Nam, ông Phạm Trọng Quốc Hưng - Phó Trưởng phòng Marketing & PR Hội sở HDBank, cùng với gần 100 đại biểu là các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh…
Trong tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, định hướng phát triển OCOP qua thương mại điện tử, các chính sách hỗ trợ sản phẩm khởi nghiệp… Đồng thời, các chủ thể OCOP đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn khi bán hàng trực tuyến.
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết, hiện nay các mặt hàng OCOP ở địa phương rất đa dạng và giàu tiềm năng. Tuy vậy, việc tiêu thụ còn khó khăn, nhất là đối với các hộ kinh doanh ở nông thôn. Do đó, thông qua tọa đàm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư mong muốn tìm ra phương pháp hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, nhanh chóng tiếp cận xu hướng người tiêu dùng, chuyển đổi phương thức bán hàng…
Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam và HDBank đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm đặc trưng của An Giang trong những năm tới.
Yên Lương