Truy cập hiện tại

Đang có 130 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

An Giang đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

(TUAG)- Còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Thị trường trong tỉnh đã chuyển động phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân trong mùa cao điểm Tết, Sở Công thương An Giang phối hợp với các ngành và địa phương thực hiện tốt vai trò quản lý Nhà nước trong công tác theo dõi kiểm tra, giám sát thị trường và triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.


Các doanh nghiệp chủ động nguồn hàng cung ứng cho thị trường, dự trữ hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Hiện sức mua một số mặt hàng tăng mạnh như: Quần áo, giày dép, đồ dùng dụng cụ trang thiết bị gia đình, gỗ và vật liệu xây dựng... Dự báo giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh sẽ tăng nhẹ do sức mua xã hội tăng nhưng sẽ không tăng giá đột biến do nguồn cung hàng hóa đã được doanh nghiệp cung ứng dồi dào.

Nhiều doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có năng lực, kinh nghiệm đã chủ động tạo nguồn hàng cung ứng cho thị trường, dự trữ hàng hóa phục vụ Tết dồi dào và tăng thời gian bán hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Cùng với thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá, tham gia bình ổn…

Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Minh Hùng cho biết: để cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, nhất là các mặt hàng thiết yếu, góp phần kiểm soát giá cả, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm an sinh xã hội, Sở Công thương tỉnh An Giang đã và đang phối hợp Sở, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung - cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; quan tâm đến việc tuyên truyền phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi. Bố trí, sắp xếp khu vực bán hàng Tết, đảm bảo an toàn điện trước, trong và sau Tết; tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, bố trí lực lượng hợp lý nhằm ngăn ngừa hiệu quả sự cố xảy ra. Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng tăng cường kiểm soát, quản lý thị trường nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng..., giúp người dân an tâm mua sắm Tết với giá cả hợp lý.

Sở Công thương thực hiện tốt vai trò quản lý Nhà nước trong công tác theo dõi kiểm tra, giám sát thị trường và triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường. Phối hợp Sở Tài chính thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu như: lúa gạo, heo hơi, đường ăn, thức ăn gia súc, phân bón, xăng dầu... thông qua doanh nghiệp và Ban quản lý chợ, cập nhật báo cáo tình hình theo quy định về Bộ Công thương, UBND tỉnh để kịp thời có sự chỉ đạo, điều hành, điều tiết và bình ổn thị trường, đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá đột biến, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Đồng thời, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, diễn biến thị trường trong và ngoài nước (trong đó có thị trường Trung Quốc) để kịp thời thông tin đến các doanh nghiệp biết, có kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp. Thực hiện nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước thông qua các hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp trực tuyến, tăng cường khai thác lợi ích của thương mại điện tử để quảng bá tìm kiếm khách hàng mới....


Tăng cường kiểm soát, quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, Sở Công thương hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng song song với tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân mua hàng hóa, nhu yếu phẩm qua điện thoại hoặc hình thức trực tuyến giao hàng tận nơi, hạn chế đến nơi đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Chương trình bình ổn thị trường năm nay đã phát huy vai trò của các doanh nghiệp trong việc chủ động nguồn hàng tham gia bình ổn, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do doanh nghiệp trong nước sản xuất, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý..., đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Bài, ảnh: H.C
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37059202